Đưa công tác tuyên truyền bầu cử đi vào chiều sâu

Cập nhật: 10-05-2016 | 07:58:21

Chiều qua (9-5), ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Tiểu ban tuyên truyền vận động bầu cử tỉnh nhằm đánh giá tiến độ triển khai công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử, các địa phương, đơn vị có liên quan đã tổ chức triển khai thực hiện các nội dung tuyên truyền vận động bầu cử theo đúng kế hoạch của Tiểu ban tuyên truyền vận động bầu cử tỉnh. Nội dung tuyên truyền tập trung về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tiến độ và kết quả triển khai công tác bầu cử ở các địa phương; các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động bầu cử. Hình thức tuyên truyền được triển khai rộng rãi thông qua các cơ quan báo chí và thông tin tuyên truyền ở các cấp, với 222 bài, 525 tin, 109 ảnh, 227 chương trình, tiết mục, chuyên đề, ghi nhận, 12 bài phỏng vấn, 53 phóng sự, 16 chương trình kịch ngắn và câu chuyện truyền thanh với thời lượng phát sóng trên 1.237 giờ. Bên cạnh đó, ngành văn hóa - thông tin các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động cổ động trực quan như treo khẩu hiệu, gắn các bảng panô, áp phích trên nhiều tuyến đường và trụ sở cơ quan; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ để tuyên truyền về bầu cử đến công nhân lao động, gắn tập huấn cho các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Hữu Phước đã đánh giá cao nỗ lực của Tiểu ban tuyên truyền vận động bầu cử các cấp. Về định hướng tuyên truyền vận động bầu cử trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần bám sát kế hoạch của UBBC tỉnh, đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu; chú trọng thông tin về tiểu sử, chương trình hành động và tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên; đồng thời tuyên truyền về quy trình, ý nghĩa cuộc bầu cử; phản ánh công tác lãnh đạo của Đảng đối với công tác bầu cử, cũng như không khí, kết quả bầu cử…

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên