Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri phường Hưng Định, TX. Thuận An và cử tri Công an tỉnh, Trường Sĩ quan Công binh tỉnh (Tp. Thủ Dầu Một)

Cập nhật: 09-05-2016 | 20:15:05

(BDO) Chiều 9-5, tại phường Hưng Định, TX. Thuận An, 5 ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và 5 ƯCV ĐBHĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 thuộc đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri. Tại buổi tiếp xúc, các ƯCV được giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử. Sau đó, các ƯCV cũng đã trình bày chương trình hành động của mình trước hơn 150 cử tri phường Hưng Định.

 Toàn cảnh Hội nghị Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh.

Trên tinh thần công khai, dân chủ, bà con cử tri Hưng Định đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn các đại biểu khi trúng cử sẽ luôn gần dân, sát dân nhằm thực hiện tốt vai trò người đại biểu như lời đã hứa. Cử tri cũng bày tỏ hy vọng sẽ chọn được những đại biểu có tâm, có tầm đóng góp vào sự phát triển của Hưng Định nói riêng và Bình Dương nói chung. Trong đó, những vấn đề cử tri quan tâm đó là việc xây dựng và phát triển khu công nghiệp phải gắn liền với xử lý hệ thống nước thải ra môi trường; đô thị hóa phát triển nhanh dẫn tới một bộ phận giới trẻ bị tha hóa về đạo đức, tình trạng nghiệm game online đem đến nhiều hệ lụy không thể lường trước. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền để người dân không nghe theo thế lực thù địch, chống phá nhà nước, đảm bảo trật tự an toàn xã hội...

Thay mặt các ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn lãnh đạo chính quyền địa phương và cô, bác, anh, chị cử tri đã tin tưởng các ƯCV ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh. Ông cho rằng, việc phát triển kinh tế - xã hội đôi khi kèm theo mặt trái. Tuy nhiên, tỉnh Bình Dương đã và đang cố gắng hoàn thiện nền kinh tế - xã hội theo hướng tốt nhất. Ông cũng khuyến khích người dân phát hiện và tố cáo các doanh nghiệp lén xả thải ra môi trường. Đồng thời mong muốn mỗi người dân sẽ cùng chung tay bảo vệ môi trường đầu tiên là từ nguồn rác thải sinh hoạt gia đình nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh an toàn, sạch đẹp và văn minh.

*Ngày 9-5, 5 ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh Bình Dương và Trường Sĩ quan Công binh tỉnh. 5 ƯCV ĐBQH khóa XIV và 8 ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX lần lượt được Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử. Các ƯCV cũng đã trình bày chương trình hành động của mình trước hơn 400 cử tri cán bộ, chiến sĩ, học viên. Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của các ƯCV ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND tỉnh, các cử tri cán bộ, chiến sĩ đã chất vấn trực tiếp đối với các ƯCV ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND về các vấn đề cụ thể như: nếu trúng cử, các ĐB cần quan tâm, xem xét và có ý kiến chính thức về hệ thống văn bản pháp luật nhằm giảm thiểu về tội phạm; Bên cạnh đó, do lượng người nhập cư sinh sống và làm việc tại Bình Dương đông, do đó Liên đoàn lao động tỉnh sẽ có hình thức hoạt động phối hợp ra sao để đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong các khu công nghiệp; giải pháp nâng cao ý thức và tuyên truyền giáo dục dân nhập cư nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội...

Sau khi cảm ơn Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh đã tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ công an và học viên trường Sĩ quan Công binh có cơ hội tiếp xúc các ƯCV ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND, đại diện 2 đơn vị cũng hứa sẽ đảm bảo 100% quân số tham gia đi bầu cử và đảm bảo về an ninh trật tự để cuộc bầu cử ngày 22-5 sắp tới thực sự là “ngày hội non sông”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=398
Quay lên trên