Gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện đề tài Khoa học-Công nghệ cấp tỉnh

Cập nhật: 01-08-2017 | 16:26:48

(BDO) Sáng 1-8, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự và chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ (KH-CN) tỉnh Bình Dương (ảnh).

Theo báo cáo của Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển KH-CN tỉnh, vốn điều lệ của quỹ là 115,6 tỷ đồng được cấp từ ngân sách nhà nước. Dự toán kinh phí thường xuyên năm 2017 của quỹ là 304 triệu đồng; kinh phí không thường xuyên từ ngân sách sự nghiệp KH-CN cấp cho các đề tài KH-CN cấp tỉnh là 18 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, quỹ đã cấp kinh phí gần 3,5 tỷ đồng thực hiện các đề tài KH-CN cấp tỉnh. Ngoài ra, quỹ đang tư vấn, đánh giá 2 dự án xin vay vốn và hướng dẫn cho 3 doanh nghiệp lập hồ sơ vay vốn thực hiện đổi mới công nghệ thiết bị sản xuất. Trong 6 tháng cuối năm 2017, quỹ tiếp tục cấp kinh phí thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KH-CN theo danh mục đã đăng ký; thu hồi nợ gốc theo hợp đồng vay vốn của các đơn vị; hoàn chỉnh hồ sơ và giải ngân vốn cho các dự án, doanh nghiệp xin vay vốn…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng yêu cầu các thành viên Hội đồng quản lý quỹ tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả việc tài trợ, cấp kinh phí, cho vay, bảo lãnh vốn vay và hỗ trợ nâng cao năng lực KH-CN của tỉnh. Bên cạnh đó, Hội đồng quản lý quỹ cần rà soát, bổ sung, sửa đổi điều lệ tổ chức và hoạt động của quỹ; kiến nghị những khó khăn trong quá trình thực hiện , nâng mức cho vay và bảo lãnh vốn vay hàng năm.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên