Gần dân để làm tốt nhiệm vụ

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

   Chị Bùi Thị Kim Nguyên cập nhật các thông tin đánh giá về chất lượng của hệ thống quản lý chất lượng ISO

 Nhiệt tình, năng động, chịu khó học tập là những đức tính thường thấy ở chị Bùi Thị Kim Nguyên. Trò chuyện với chúng tôi, chị sẵn sàng chia sẻ chính sách quản lý hệ thống chất lượng ISO 9001:2008 mà Văn phòng HĐND - UBND TX.Dĩ An đang áp dụng hiệu quả. Chị kể, tháng 5-2002, sau khi tốt nghiệp Đại học Nông Lâm TP.HCM, chị về công tác tại bộ phận “một cửa” của Văn phòng HĐND - UBND TX.Dĩ An. Sau khi làm công tác chuyên môn một thời gian, chị tiếp tục theo học lớp Đại học Hành chính. Đến năm 2010, chị được UBND TX.Dĩ An phân công là cán bộ đầu mối, phụ trách bộ phận CCHC của Văn phòng HĐND - UBND TX.Dĩ An cho đến nay.

Trong quá trình công tác, chị Nguyên luôn san sẻ những kinh nghiệm hay mà mình biết cho đồng nghiệp. Cụ thể là trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, chị đã xây dựng hệ thống báo cáo, tổng hợp đầy đủ, đánh giá thường xuyên hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng để điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu mới. Khi có những văn bản, quyết định mới liên quan đến CCHC, chị thường xuyên cập nhật vào hệ thống; qua rà soát, văn bản nào không còn phù hợp, chị đề nghị bãi bỏ. Hôm gặp chúng tôi, chị thao tác bài bản, khoa học để hướng dẫn việc quản lý hệ thống chất lượng thông qua máy tính cho chúng tôi xem. Chị nói “Tôi sẵn sàng chia sẻ những điều mình hiểu biết cho mọi người. Nhiều người cùng biết thì việc vận hành công việc CCHC sẽ hoạt động hiệu quả hơn”.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3835029, fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Để trở thành một cán bộ có chuyên môn giỏi, đạo đức tốt, chị Nguyên đã cố gắng học tập không ngừng để vận hành tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO, đánh giá thực chất chất lượng hoạt động của ISO trong CCHC. Những hồ sơ trễ hẹn, chị phân tích cặn kẽ vì sao trễ hẹn? Nếu việc trễ hẹn do lỗi người thực hiện thì kịp thời đề nghị giải pháp khắc phục, đáp ứng yêu cầu chính sách chất lượng của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Theo chị, để thực hiện tốt việc CCHC trong giai đoạn hiện nay, mỗi cán bộ phụ trách CCHC phải cống hiến và phục vụ nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao. Mỗi cán bộ không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải trong sáng về đạo đức, lối sống, tạo sự hài lòng với tổ chức và người dân. Bên cạnh đó, người cán bộ làm công tác này phải đặt mình vào vai người dân đến cơ quan công quyền làm thủ tục hành chính mới hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Người dân không hiểu vấn đề liên quan đến các thủ tục, mình phải giải thích cho họ hiểu vấn đề như một người làm công tác dân vận thực thụ. Khi dân hiểu thì việc giải quyết thủ tục sẽ trở nên thuận lợi hơn. Khi đó, chính người dân cũng đã góp phần chung vào công tác CCHC.

“Có được những kết quả tốt trong công tác CCHC mỗi cán bộ phụ trách từng lĩnh vực trong hệ thống quản lý hệ thống chất lượng ISO đã có sự quan tâm chu đáo của cấp ủy Đảng trong việc đào tạo, tập huấn và cả việc học tập theo gương Bác Hồ về những bài học gần dân, trọng dân, hiểu dân để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”, chị Nguyên chia sẻ.

 H.VĂN - Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên