Gần gũi với hội viên

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:43:44

Nhiệt tình, gần gũi, thân thiện là nhận xét của hội viên phụ nữ tại địa phương khi nhắc tới bà Trần Thị Ngọc Anh, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Chánh Lộc 2, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Với tinh thần trách nhiệm vì công việc, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa phong trào phụ nữ ở địa phương ngày càng phát triển.

Vực dậy phong trào hội

Ở độ tuổi ngoài 50, hàng ngày, bà Ngọc Anh vẫn tất bật với công tác đoàn thể của khu phố. Ăn mặc giản dị, mái tóc đen búi gọn gàng là hình ảnh đặc trưng của bà khi tham gia công tác ở địa phương. Do tích cực tham gia các phong trào của hội, 18 năm trước, bà được hội viên tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Lúc này, công tác hội còn nhiều khó khăn, tỷ lệthu hút, phát triển hội viên tham gia vào tổ chức hội hàng năm còn thấp. Trước tình hình trên, bà luôn trăn trở nghĩ cách vực dậy phong trào hội.

Khi mới nhận nhiệm vụ, bản thân bà còn rất bỡ ngỡ với công tác hội. Nhưng nhờ sự nhiệt tình, chịu khó, sự động viên của chị em hội viên, dần dần, bà vượt qua mọi khó khăn, bắt nhịp được với công việc. Nhờ đó, bà góp phần từng bước đưa phong trào phụ nữ khu phố Chánh Lộc 2 vươn lên là một trong những đơn vị điển hình của phong trào phụ nữ phường Chánh Mỹ nói riêng và của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một nói chung.

Bà Trần Thị Ngọc Anh (trái) là một chi hội trưởng nhiệt tình, gần gũi, thân thiện, cùng chị em phụ nữ tại khu phố Chánh Lộc 2 thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa

Xây dựng nhiều mô hình hiệu quả

Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bà Trần Thị Ngọc Anh thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, bà tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo.

Ở khu phố Chánh Lộc 2, một số mô hình do bà Trần Thị Ngọc Anh phát động thực hiện có hiệu quả, như: Mô hình tiết kiệm “Nuôi heo đất” và 1 tổ xoay vòng vốn, mỗi tháng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn với số tiền từ 2 - 3 triệu đồng để sản xuất, chăn nuôi, mua bán...

Ở khu phố Chánh Lộc 2, một số mô hình do bà phát động thực hiện có hiệu quả, như: Mô hình tiết kiệm “Nuôi heo đất” và 1 tổ xoay vòng vốn, mỗi tháng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn mượn với số tiền từ 2 - 3 triệu đồng để sản xuất, chăn nuôi, mua bán... Bên cạnh đó, bà cũng thường xuyên vận động các nhà hảo tâm trao quà cho các em học sinh là con em của cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; vận động các chị em trong chi hội thực hiện mô hình trồng hàng rào cây xanh góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn khu phố…

Với vai trò là “thủ lĩnh” của chi hội, gần gũi, sẻ chia với hội viên phụ nữ, có lẽ là điều mà bà tâm đắc nhất. Cũng chính vì thế mà bà đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên, tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Điều khiến chúng tôi tâm đắc ở một chi hội trưởng như bà đó là mỗi tháng, bà dành riêng 2 ngày (đầu tháng và giữa tháng) để tiếp chị em phụ nữ trong khu phố để đồng hành, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của chị em, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, bà cũng là một trong những hòa giải viên “đắt show”, thường xuyên tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Có lẽ, nhờ sự nhiệt tình, vừa có tâm vừa có tầm, vụ việc hòa giải nhờ vậy cũng được bà giải quyết thành công, thỏa đáng, có sức thuyết phục với cả đôi bên.

Không những nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, bà còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Nói về bà Ngọc Anh, chị Nguyễn Thị Ánh Loan, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Mỹ, cho biết: “Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Chánh Lộc 2, nhiều năm qua, bà Trần Thị Ngọc Anh luôn gần gũi với hội viên phụ nữ. Bản thân bà thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt từng hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em. Bên cạnh đó, bà cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 18 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, bà Trần Thị Ngọc Anh đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ phường Chánh Mỹ ngày càng phát triển”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên