Gặp gỡ những “sinh viên 5 tốt”

Cập nhật: 09-01-2013 | 00:00:00

Nguyễn Thị Minh Trang, SV lớp D10AV01, khoa Ngoại ngữ, trường ĐH Thủ Dầu Một: Trưởng thành từ hoạt động Đoàn

 Tham gia hoạt động Đoàn từ những năm học phổ thông, đến nay đã được 6 năm. Ngoài kết quả học tập đạt 8,24 điểm, Trang còn là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, được tín nhiệm giao chức vụ Phó Chủ tịch Hội SV trường, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khoa Ngoại ngữ, Bí thư Chi đoàn D10AV01.

Vào mỗi dịp lễ tết, Trang luôn phát động nhiều hoạt động thu hút đông đảo SV tham gia, như tổ chức nấu bánh tét làm từ thiện với tên gọi “Mùa xuân ấm áp, kết nối yêu thương”; phối hợp với SV trường ĐH Bách khoa TP.HCM tổ chức gói 80 đòn bánh tét tặng cho các gia đình chính sách. Ngoài ra, Trang tổ chức cho SV về Bến Cát thăm mẹ VNAH, làm lồng đèn cho con, em công nhân nhà trọ. Trang cho biết: “Nhận được danh hiệu SV 5 tốt tôi vô cùng vui sướng, vì đạt danh hiệu này không dễ, tiêu chí khó nhất đối với tôi là học tập tốt. Vì thế, trong những năm học tôi luôn cố gắng phấn đấu học thật tốt để đạt kết quả như hôm nay”.

 Nguyễn Thị Thùy Trang, SV lớp 12TC02, khoa Tài chính - Ngân hàng, trường ĐH Bình Dương: Yêu thích các hoạt động tình nguyện

 Hiểu được hoàn cảnh kinh tế gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn, nên Trang ra sức học thật tốt cho ba mẹ vui lòng và các em noi theo. Để giảm tải khó khăn cho ba mẹ, ngay từ năm đầu tiên đến giảng đường đại học, Thùy Trang đã bắt đầu làm gia sư để kiếm tiền trang trải việc học cho mình. Trang cho biết: “Việc học và đi làm chiếm khá nhiều thời gian nhưng vì yêu thích các hoạt động tình nguyện tôi vẫn sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động Đoàn do Đoàn trường phát động”.

Hiện Thùy Trang đang giữ chức lớp phó học tập và là SV xuất sắc khoa Tài chính - Ngân hàng, SV tiêu biểu nghèo vượt khó, SV tham gia hoạt động Đoàn - Hội xuất sắc…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên
X