Giao thông công cộng sẽ sớm đóng vai trò then chốt

Cập nhật: 07-07-2016 | 07:16:47

 Tại buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn KuoKuang (CPK Group, Đài Loan, Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh sản xuất xe tải, xe buýt thương hiệu Việt tại Bình Dương mới đây, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được kết nối với Bình Dương bằng tuyến Suối Tiên - Thành phố mới Bình Dương có chiều dài khoảng 30km. Hiện tỉnh đã đầu tư trước và hoàn thành đưa vào sử dụng đường Mỹ Phước- Tân Vạn, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Đường này có dải phân cách giữa rộng 2m dành để phát triển đường sắt đô thị. Đây là tuyến đường quan trọng chạy dọc theo chiều dài của tỉnh đi qua các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các khu công nghiệp và kết nối với hệ thống giao thông quốc gia đến các trung tâm đô thị, cảng biển, cảng hàng không quốc tế với cự ly ngắn nhất.

Theo lộ trình, Bình Dương sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Lúc đó, giao thông công cộng đóng vai trò then chốt với hệ thống đường sắt đô thị, tàu điện, xe buýt nhanh và Bình Dương trở thành địa phương đầu tiên của cả nước không còn sử dụng xe máy khi tham gia giao thông.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên