Giao tranhh tiếp diễn tại Syria, gần 120 người chết

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria, gần 120 người, trong đó phần lớn là dân thường thiệt mạng trong các vụ tấn công và giao tranh ngày 21-6 tại Syria. Đây được xem là một trong những ngày đẫm máu nhất kể từ khi lệnh ngừng bắn theo kế hoạch hòa bình của phái viên quốc tế Kofi Annan có hiệu lực ngày 12-4 vừa qua.

  Các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Houla, miền trung Syria

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là tỉnh miền Trung Homs khiến 19 người chết, trong đó 18 dân thường và tỉnh miền Nam Deraa làm 20 dân thường thiệt mạng, trong đó 2 trẻ em.

Tới nay, mọi nỗ lực và giải pháp của cộng đồng quốc tế đưa ra nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria vẫn chưa mang lại kết quả nào trước thực tế bạo lực gia tăng dữ dội ở nước này và Syria đang mấp mé bờ vực nội chiến. Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria, kể từ khi bạo lực bùng phát tại Syria cách đây hơn 1 năm, đã có hơn 15.000 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên