Giới siêu giàu trốn 21 ngàn tỷ USD tiền thuế

Cập nhật: 23-07-2012 | 00:00:00

Tờ Guardian dẫn báo cáo của một chiến dịch điều tra về trốn thuế cho biết, kể từ những năm 1970, số tiền trốn thuế của giới siêu giàu ở nhiều nước lên đến 21 ngàn tỷ USD.

 Số tiền trốn thuế được gửi vào các ngân hàng tư nhân ở những nơi không bị đánh thuế như Thụy Sĩ hay quần đảo Cayman. Số tiền này thuộc về khoảng 92.000 cá nhân trên thế giới, là những người giàu nhất trong giới siêu giàu.

Một số nước bị “chảy máu tiền tệ” trong vài thập niên qua nghiêm trọng như Saudi Arabia mất gần 300 tỷ USD, Nga mất 800 tỷ USD và Nigeria mất 300 tỷ USD.

James Henry, chuyên gia về thuế của hãng tư vấn tài chính McKinsey nhận định: “Trong khi tài sản ở nhiều nước do một số rất ít cá nhân nắm giữ thì những người dân khốn khổ đang gánh trên vai các khoản nợ khổng lồ của quốc gia”.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên