Góp ý dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi)

Cập nhật: 27-03-2018 | 13:38:15

(BDO) Sáng 27-3, đoàn  đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi).

Dự thảo Luật Quốc phòng (sửa đổi) có 7 chương, 47 điều quy định nguyên tắc, chính sách, hoạt động cơ bản về quốc phòng; tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, thiết quân luật, giới nghiêm; lực lượng vũ trang nhân dân; bảo đảm quốc phòng; nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức quyền và nghĩa vụ của công dân về quốc phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung góp ý vào một số nội dung như: tính hợp hiến và bố cục các chương, điều trong dự thảo luật; chính sách quốc phòng; quyền và nghĩa vụ công dân về quốc phòng; các hành vi bị nghiêm cấm; ban bố, công bố, bãi bỏ tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; Hội đồng quốc phòng và an ninh; việc xây dựng kế hoạch phương án tác chiến; xây dựng khu vực phòng thủ, giáo dục quốc phòng an ninh; việc huy động phương tiện, tài sản trong tình huống khẩn cấp xảy ra; công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ; xử lý người và phương tiện khi vi phạm pháp luật về quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật và vật liệu nổ; công tác phối hợp giữa các cấp, ngành và việc kết hợp chặt chẽ quốc phòng với kinh tế -xã hội…

Kết luận hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu trong việc xây dựng Luật Quốc phòng (sửa đổi). Các ý kiến sẽ được đoàn ĐBQH tổng hợp, báo cáo Ban soạn thảo Luật Quốc phòng sửa đổi của Quốc hội.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên