TX.Dĩ An: Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2018 gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Cập nhật: 27-03-2018 | 08:58:35

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TX.Dĩ An đã và đang chủ động cụ thể hóa bằng cách lựa chọn gắn với những nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xây dựng tác phong của cán bộ, đảng viên

Triển khai Chỉ thị số 05-CT/ TW chuyên đề năm 2018, Thị ủy Dĩ An đã tổ chức quán triệt, học tập đầy đủ các nội dung của chỉ thị; thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học và làm theo Bác theo chuyên đề đến tất cả CBĐV. Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, thực hiện chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thị ủy đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức quán triệt, cụ thể hóa bằng các cuộc sinh hoạt chuyên đề, gắn chặt với những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến. Từ đó, nâng cao nhận thức của CBĐV, công chức trong thực hiện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, thể hiện qua việc nỗ lực phấn đấu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan, chi bộ, góp phần xây dựng chi bộ, cơ quan trong sạch vững mạnh. Trong thực hiện nhiệm vụ, CBĐV cần có phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, tạo được sự nhất trí cao trong CBĐV. Điều này sẽ xây dựng tinh thần, thái độ và ý thức trách nhiệm, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV, công chức, nâng cao ý thức giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng một cách thường xuyên; có ý thức vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CBĐV, công chức, viên chức tại TX.Dĩ An gương mẫu, đi đầu trong học tập làm theo Bác, xây dựng hình ảnh người CBĐV, công chức, viên chức trung thành, tận tụy, phục vụ nhân dân. Trong ảnh: Cán bộ bộ phận “một cửa” tại TX.Dĩ An tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC. Ảnh: N.T

Cũng theo ông Ẩn, trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2018, Thị ủy Dĩ An luôn xác định, đây là giải pháp quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, gắn với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan hành chính nhà nước của thị xã nghiêm túc, chủ động giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ sở. Mỗi CBĐV, công chức, viên chức xác định rõ việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác phải gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị mình. Nhờ đó, thời gian qua công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn có chuyển biến rõ nét; ý thức, tác phong phục vụ nhân dân của CBĐV, công chức, viên chức được nâng lên.

Lan tỏa về cơ sở

Bà Bùi ThịKim Nguyên, PhóChánh Văn phòng HĐND, UBND TX.Dĩ An cho biết: “Qua việc học và làm theo Bác, CBĐV, công chức, viên chức trong đơn vị đã nêu cao ý thức tuân thủ đúng kỷ luật, kỷ cương làm việc bảo đảm đúng giờ, có tác phong, trang phục lịch sự, gọn gàng. Cách ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp với đồng nghiệp, giữa CBĐV, công chức, viên chức với người dân tại bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại” luôn được thể hiện đúng mực. Đặc biệt, việc học và làm theo Bác ngày càng tác động sâu sắc đến công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao chỉsốhài lòng của người dân khi đến làm các TTHC tại Trung tâm Hành chính thị xã. Kết quả rõ nét nhất là trong năm 2017, bộ phận “một cửa” của thị xã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ luôn bảo đảm đúng hẹn cho người dân, 98,5% người dân được khảo sát đánh giá hài lòng với thái độ, chất lượng phục vụ.

Không chỉ trong khối CBĐV, công chức, viên chức cấp thị xã, việc thực hiện chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại TX.Dĩ An đã và đang lan tỏa mạnh mẽ về cấp cơ sở. Là một trong những cá nhân tiêu biểu, là một tấm gương sáng trong học và làm theo Bác nhiều năm qua, ông Lê Văn Hạch (đảng viên Chi bộ khu phố Châu Thới, phường Bình An), Chi hội trưởng Người cao tuổi khu phố luôn rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống gương mẫu của người cao tuổi (trước đó ông Hạch từng có hơn 20 làm trưởng ấp). Ông đã nêu gương và vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia hòa giải mâu thuẫn của những gia đình trong khu phố. Ông luôn đi đầu trong các hoạt động trong khu phố, quan tâm chăm sóc giúp đỡ những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, ông dành thời gian đến với những gia đình có người bị bệnh, lớn tuổi... để thăm hỏi và cắt tóc miễn phí; cùng Chi hội Người cao tuổi khu phố Châu Thới chăm lo đám tang cho hội viên và người dân chu đáo, trang nghiêm, tiết kiệm, tránh các hủ tục lạc hậu, bài trừ mê tín dị đoan...

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Ẩn cho biết thêm: “Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian tới Thị ủy Dĩ An sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc; gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW chuyên đề năm 2018 với triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các cấp nhất là Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19-12- 2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trònêu gương của CBĐV; đề cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch rèn luyện của cá nhân trong học tập, làm theo Bác. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm tập trung giải quyết, khắc phục một cách có hiệu quả những hạn chế, khuyết điểm của từng CBĐV, tổ chức cơ sở Đảng (nếu có), góp phần xây dựng Đảng trong sạch,vững mạnh.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên