Hàng Việt về nông thôn: “Bữa tiệc” mua sắm thỏa thích

Cập nhật: 06-12-2011 | 00:00:00

Tối 3-12 vừa qua, chương trình hàng Việt về nông thôn do Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và UBND huyện Dầu Tiếng đã khai mạc và bán hàng trực tiếp ngay sân trước UBND huyện Dầu Tiếng. Đây là phiên thứ 74 của chuỗi phiên chợ hàng Việt về nông thôn và là lần thứ ba phiên chợ được tổ chức tại tỉnh Bình Dương (sau TX.TDM và huyện Bến Cát).

Chương trình chính thức khai mạc lúc 19 giờ nhưng trước đó cả ngày 3-12, người dân khắp nơi trong huyện đã về mua sắm hàng hóa tại khu vực tổ chức, khiến nơi này như trở thành một lễ hội mua sắm nhộn nhịp. Chị Lê Thị Hồng Ngọc, một tiểu thương ở xã Minh Tân là những khách hàng đầu tiên đến mua sắm hàng hóa ở hội chợ cho biết, qua các phương tiện thông tin và bạn bè thông báo có tổ chức bán hàng Việt ở trung tâm huyện nên đã ra mua hàng từ sáng sớm với mong muốn sẽ mua được nhiều mặt hàng ưng ý để sử dụng và bổ sung vào cửa hàng của mình. Theo chị Ngọc, hàng hóa được giới thiệu bày bán trong chương trình lần này quá phong phú với rất nhiều mặt hàng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dân như thực phẩm, hàng dệt may, điện tử gia dụng...

 Trao quà cho học sinh nghèo hiếu học của huyện Dầu Tiếng. (Ảnh: Quốc Chiến)

Theo quan sát của chúng tôi, tại hội chợ, những mặt hàng như sữa, áo quần may sẵn, các mặt hàng thực phẩm đặc sản của các tỉnh miền Tây, mỹ phẩm... được nhiều người đến tham quan mua sắm. Chị Nguyễn Thanh Hà ở khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng cho biết, nhiều mặt hàng do các doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất nhưng nhìn rất đẹp và tốt và quan trọng là giá khá mềm. Ví dụ cùng là một loại cây lau nhà nhưng mua nơi khác giá gần 500.000 đồng nhưng ở đây chỉ hơn 300.000 đồng. “Ở đây, hầu như mặt hàng nào cũng có giá thấp hơn ở các nơi và có nhiều loại để lựa chọn, không cần phải đi đâu xa mà vẫn mua được những thứ mình cần...”, chị Hà nói.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng đánh giá cao vai trò của việc đưa hàng về khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa để phục vụ cho người tiêu dùng, rút ngắn khoảng cách về tiêu dùng ở hai khu vực nông thôn và thành thị. Phiên chợ lần này không chỉ giúp người dân tiếp cận được hàng Việt mà còn để bà con có cơ hội mua sắm hàng hóa nhân dịp cuối năm.

 Người dân mua sắm nhộn nhịp tại các gian hàng Việt Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) cho biết, lần thứ ba trở lại Bình Dương, lượng DN tham gia đông hơn so với trước đây. Đến với huyện Dầu Tiếng lần này gồm có 42 DN thuộc đủ các nhóm ngành: Điện tử - gia dụng; thực phẩm; hóa mỹ phẩm; thời trang - may mặc; dược phẩm - dược liệu. Trong số các DN tham gia có 38 DN, 1 cơ sở sản xuất làng nghề tại địa phương Trà Vinh là bánh tét Trà Cuôn và 3 DN địa phương gồm Công ty TNHH Minh Sương, Công ty TNHH Mai Thu và Công ty TNHH Nam Bình. Đặc biệt lần này, phiên chợ cũng có sự tham gia lần đầu tiên của Công ty CP Thực phẩm Hồng Phú.

Càng ngày sự mở rộng thị trường về khu vực nông thôn càng thu hút sự quan tâm của các DN. Bà Hạnh cho rằng, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một sự nỗ lực lớn của DN, chính quyền địa phương và các ngành liên quan. Đây là dịp để người dân “chứng thực” về chất lượng hàng Việt đúng như những gì chúng ta đã và đang quảng bá, để người dân thấy rằng khẩu hiệu “Người Việt dùng hàng Việt” không phải là một lời kêu gọi suông. Vấn đề là làm thế nào để người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa tiếp cận thường xuyên với hàng Việt, từ đó DN mới mở rộng được thị trường, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm?...

Trong khuôn khổ chương trình tại huyện Dầu Tiếng lần này, Ban tổ chức hội chợ sẽ đưa đoàn DN đi tham quan và tiếp xúc với các tiểu thương và các nhà bán lẻ tại địa phương. Đây là dịp các nhà sản xuất trực tiếp lắng nghe ý kiến và tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tại địa phương để có chính sách phân bổ hàng hóa hợp lý hơn, bù đắp vào những khiếm khuyết của thị trường.

TRÍ DŨNG

Trong chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Ban tổ chức đã tặng quà cho 40 học sinh nghèo hiếu học với sự hỗ trợ của các công ty: Vĩnh Thuận, Nutifood, Bidrico, Chương Dương, Vissan, Hưng Thành Tài, ICC Dạ Lan, Bita’s. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Ngoài ra, 40 hộ gia đình khó khăn của huyện cũng được nhận quà do Ban tổ chức và các công ty Vĩnh Thuận, Duy Tân, Hải Thanh, Bita,s tài trợ.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên