Hậu vụ nổ súng kinh hoàng tại đám tang!

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00

 Tiếng kêu cứu từ nạn nhân

   Giấy chứng thương vào đêm 24-2 được Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương xác nhận

Vụ nổ súng tại đám tang của ông Tô Thành Sáng ở khu phố 7, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một hiện đang được dư luận địa phương rất quan tâm; bởi người dân nơi đây chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến thế! Đã hơn nửa tháng trôi qua; song vết thương trên cánh tay của anh Nguyễn Văn Thành vẫn chưa cử động được nhiều. Trao đổi với chúng tôi, anh Thành cho biết: “Vợ chồng tôi làm nghề thu mua phế liệu, thu gom vỏ lon bia, nước ngọt ở các quán xá, nhà hàng. Tôi là lao động chính, nhưng bây giờ lại phải ngồi nhà vì không thể chạy xe. Tôi rất bức xúc vì sau khi bị đàn em của ông Khánh hành hung, tôi đã có đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng nhưng vụ việc này vẫn chưa được quan tâm xử lý! Ông Khánh vẫn đang nhởn nhơ trước pháp luật”!

Tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ súng, anh Thành kể lại: Khoảng 21 giờ ngày 24-2, tôi đến viếng đám tang của ông Tô Thành Sáng, đường Bàu Bàng, là người quen biết ở địa phương. Tôi ngồi ở dãy bàn đầu với nhiều anh em trong phường. Ngồi một lúc thì các cậu của tôi đang ngồi ở dãy bàn phía sau gọi tôi qua uống vài ly rượu nên tôi đi sang. Lúc này, tôi thấy có ông Khánh, ông Hưng (Hưng Ba Đầu) và 2 thanh niên lạ mặt ngồi ở bàn cạnh bên. Tôi nghe ông Khánh giới thiệu với mấy người trong bàn là 2 người đàn em dưới Sài Gòn lên. Sau khi uống xong 3 ly rượu với mấy người cậu, tôi quay trở về bàn mình. Lúc này, 2 đàn em của ông Khánh đi theo tôi. Vừa về đến bàn, tôi nghe ông Khánh quát lớn từ phía sau: “Bắn chết mẹ nó đi”, còn ông Hưng bảo: “Chém chết mẹ nó đi”! Lập tức, một tên rút súng gí vào đầu tôi. Theo phản xạ, tôi đưa tay lên gạt súng sang một bên, thì tên còn lại gạt chân khiến tôi ngã xuống đất.

Anh Thành cho biết, khi anh vừa ngã xuống thì nghe ông Hưng tiếp tục la lớn: “Chém chết mẹ nó đi”, ngay lập tức, thấy một tên dùng mã tấu chém thẳng vào đầu mình, anh Thành liền đưa tay lên đỡ nên đã bị trọng thương. Kế tiếp, anh nghe tiếng ông Khánh quát lớn thêm lần nữa: “Bắn chết mẹ nó đi”, thì tên còn lại liền chĩa súng vào đầu anh siết cò: “Rất may, lần siết cò đầu tiên thì đạn bị kẹt nên không nổ, tôi mới vùng chạy thoát thân. Vừa chạy được một đoạn, tôi nghe 2 phát súng nổ, trong đó có một phát nổ rất lớn khiến tất cả bà con đến dự đám tang nháo nhào bỏ chạy tán loạn. Tôi nhìn thấy rất rõ đây là loại súng ngắn nhưng có gắn đầu giảm thanh. Nếu tôi chậm chân một chút thì đã lãnh trọn 2 viên đạn đó rồi! Khi chạy khỏi đám tang một đoạn, tôi vẫn còn nghe tiếng ông Khánh “lệnh” cho 2 tên đàn em của mình tiếp tục truy sát tôi. Do nhà ông Khánh ở sát đám tang nên 2 thanh niên này đã chạy về nhà ông Khánh lấy xe máy rượt đuổi theo tôi. Quá hoảng sợ, tôi đã nhảy vào một lùm cây bên đường lẩn trốn, chứ chạy thẳng đường có lẽ tôi cũng đã bị đàn em ông Khánh truy sát đến cùng”, anh Thành nhớ lại.

Chị Ngưu Thị Kim Hiền, vợ anh Thành nhớ lại: Sau khi trốn vào lùm cây, anh Thành bị mất máu quá nhiều nên bị choáng. Nhận được điện thoại của anh, tôi và người em liền tìm đến địa điểm trên đưa anh đi cấp cứu. Tại đây, anh Thành được các bác sĩ cấp cứu cả mấy tiếng đồng hồ liền vì bị đứt gân tay và khâu 7 mũi. Tuy nhiên, lúc đó vì quá sợ nhóm thanh niên kia tiếp tục truy sát, nên tôi đã đóng tiền viện phí rồi đưa anh về nhà nằm cho yên. Đến sáng hôm sau, khi phát hiện tay của anh sưng to, tôi chuyển anh Thành xuống một bệnh viện khác ở quận Bình Tân, TP.HCM để điều trị…

Từ những mâu thuẫn nhỏ!

Tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân sâu xa sự việc, anh Thành kể: “Cách đây khoảng vài năm, khi phát hiện Quậy là cháu của ông Thành chơi ma túy, tôi có lên tiếng ngăn cản vì sợ bạn bè sa ngã. Tuy nhiên, lần ấy Quậy cho rằng tôi xen vào việc riêng, lên tiếng dạy đời này nọ, tôi giận quá đã tát hắn một bạt tai. Do tức giận, Quậy đã xách mã tấu chém tôi bị thương ở lưng. Sự việc này sau đó đã được chúng tôi dàn xếp bỏ qua. Từ đó đến nay, giữa tôi và ông Khánh cũng không có xích mích gì nhưng chẳng hiểu vì sao ông Khánh lại cho người truy sát tôi như thế!

 

 Cánh tay của anh Thành vẫn còn thương tích nặng

P.V tìm gặp ông Lê Văn Thanh, Trưởng Công an phường Chánh Nghĩa để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, thì được ông giải thích ngắn gọn: “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cho Công an TP.TDM thụ lý giải quyết sự việc. Trong vụ này, Công an phường chỉ có nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, sau đó bàn giao lại cho Công an TP.TDM để tiếp tục điều tra làm rõ”. Riêng Thiếu tá Hà Minh Thắng, Đội trưởng Đội CSĐT tổng hợp Công an TP.TDM cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.TDM đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành điều tra ngay từ đầu. Hiện nay, vụ việc này đang được Đội CSĐT tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của từng đối tượng liên quan”.

Không riêng gì gia đình anh Thành, mà nhiều người dân ở phường Chánh Nghĩa vẫn đang bức xúc trước việc ông Khánh và những người liên quan ngang nhiên gây náo loạn, nổ súng trước bàn dân thiên hạ. Nhiều người cho rằng, đây là hành vi xem thường pháp luật. Họ mong muốn và chờ đợi vụ việc này sớm được làm rõ.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2802
Quay lên trên