Hội trại tòng quân năm 2013: Đã sẵn sàng

Cập nhật: 22-02-2013 | 00:00:00

   Mô hình tiểu trại của Phường đoàn Tân Bình, TX.Dĩ An tại Hội trại tòng quân năm 2012 được các bạn trẻ trang trí lộng lẫyĐể làm tốt công tác hậu phương quân đội, các cơ sở Đoàn TN huyện Bến Cát hăng hái tham gia phong trào “Vì người bạn tòng quân”; “Vì các chiến sĩ nơi biên cương hải đảo”. Vì vậy, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong những ngày này khá tất bật. Anh Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Huyện đoàn Bến Cát cho biết: Với chủ đề hội trại năm nay là “Vinh danh người chiến sĩ trẻ” Huyện đoàn Bến Cát phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS), Ban Văn hóa các xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, UBND cùng cấp chỉ đạo việc tổ chức tốt các hoạt động của hội trại. Kêu gọi các cơ sở Đoàn thành lập Ban chỉ huy tiểu trại, bảo đảm số lượng trại sinh theo yêu cầu và tham gia đủ các nội dung hoạt động, thực hiện nghiêm nội quy của hội trại, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2013. Theo đó, hội trại sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 25 đến 27- 2-2013 với 16 tiểu trại. Hầu hết các tiểu trại mang tên các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hội trại diễn ra với các nội dung như: Thi cắm trại đẹp, thi nấu ăn “Bếp ấm nuôi quân”, tổ chức các trò chơi dân gian, hội thi tìm hiểu về “Biển đảo”, tổ chức hội thi Dân vũ quốc tế, quân nhân thanh lịch và tuyên dương đảng viên trẻ, TN tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ; giao lưu cùng gia đình TN trúng tuyển, quân nhân xuất ngũ và đảng viên trẻ trúng tuyển trong đợt tuyển quân năm 2013. Hoạt động này cũng tạo điều kiện cho TN trúng tuyển gặp gỡ, giao lưu với ĐVTN, tạo tâm lý an tâm lên đường thi hành NVQS. Qua đó thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn đối với những ĐVTN trúng tuyển thi hành NVQS.

Với TX.Dĩ An, công tác chuẩn bị cho hội trại ở đây cũng không kém phần náo nhiệt. Ở các cơ sở Đoàn, TN thi đua chuẩn bị đồ dùng trang trí và dựng lều trại. Với chủ đề “Xuân biên cương”, hội trại TX.Dĩ An hứa hẹn mang đến cho TN những phút giây thoải mái trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Sau khi các tiểu trại nhận đất dựng trại là chương trình đón quân. Màn múa lân sư rồng và nữ sinh với cờ hoa chào đón các tân binh của 7 phường. Hội thi trang phục tân binh đẹp và lời giới thiệu về truyền thống của địa phương chủ đề “Tự hào và tiếp bước”, trò chơi “Chúng tôi là chiến sĩ”, tuyên dương quân nhân xuất ngũ tiêu biểu và đảng viên trẻ nhập ngũ năm 2013, chiếu phim phóng sự “Bên người bạn tòng quân”, thi trắc nghiệm kiến thức “Gia đình tân binh”, hội thi văn nghệ“Vì biên cương Tổ quốc”, giao lưu ẩm thực “Hương vị quê hương” và chương trình rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”, trao thư gửi bạn trước lúc lên đường…

Những hoạt động này của tuổi trẻ góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên người lính trẻ trước khi lên đường làm nhiệm vụ đối với quê hương, đất nước.

 TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên