Hoàn thành công tác tăng dày mốc quốc giới Việt - Lào vào 2014

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00

Chỉ đạo công tác thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng từ nay đến khi kết thúc toàn bộ dự án năm 2014, khối lượng công việc còn lại rất lớn. Bộ trưởng đề nghị các cơ quan, địa phương và các lực lượng liên quan của hai nước cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, quyết tâm hoàn thành phần việc còn lại của dự án vào năm 2014 theo đúng thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước. Hai bên cần tăng cường hợp tác, khẩn trương xây dựng và ký kết các văn bản pháp lý liên quan đến biên giới, như Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới Việt Nam - Lào, Hiệp định mới về Quy chế quản lý biên giới, Quy chế về cửa khẩu và quản lý cửa khẩu để đáp ứng công tác quản lý biên giới trong tình hình mới; triển khai hiệu quả Thỏa thuận cấp Chính phủ về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước sau khi Thỏa thuận có hiệu lực.

Tại hội nghị, ông Hồ Xuân Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban Liên hợp cắm mốc biên giới Việt Nam - Lào đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tăng dày và tôn tạo mốc biên giới Việt Nam - Lào trên thực địa, đồng thời nêu rõ phương hướng thực hiện dự án trong thời gian tới. Theo đó, việc hoàn thành công tác tăng dày và tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào là thành quả chung của nhân dân hai nước, là minh chứng thuyết phục cho việc hai bên đã giải quyết vấn đề biên giới, lãnh thổ trên cơ sở thương lượng bình đẳng, tôn trọng độc lập, chủ quyền và lợi ích chính đáng của nhau, hợp tác cùng phát triển, phù hợp với luật pháp và thực tiễn quốc tế, thể hiện đầy đủ về mối quan hệ truyền thống, hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=183
Quay lên trên