Hoàn thành đường ĐT744: Tạo đà phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 08-10-2015 | 08:40:47

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đã được hoàn thành, góp phần tạo đà phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương. Đây là một trong những công trình trọng điểm và cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đoạn qua địa bàn xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành, góp phần thông tuyến đường ĐT744 Ảnh: P.AN

“Nút thắt” đã được tháo

Công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 được tính đầu tuyến từ TP.Thủ Dầu Một đến thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng có chiều dài 66km, tổng mức đầu tư đến thời điểm này là gần 1.459 tỷ đồng. Trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, đường ĐT744 đã được UBND tỉnh quan tâm chấp thuận chủ trương đầu tư khá sớm (từ tháng 5-2003), nhưng do một số yếu tố khách quan phát sinh dẫn đến việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án, điều chỉnh thiết kế gây kéo dài thời gian kết thúc dự án.

Đến nay, cùng với việc hoàn thành đoạn tuyến Km12 - Km32, có thể nói “nút thắt” cuối cùng của dự án này đã được tháo gỡ. Về cơ bản, công trình đã hoàn tất các hạng mục chính và đủ điều kiện để đưa vào sử dụng.

Ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đoạn Km12 - Km32 chia sẻ, để có được kết quả này, Ban quản lý luôn nhận được chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các ban ngành, địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong việc chấp hành chủ trương giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thúc đẩy phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Vĩnh Toàn cho biết, ĐT744 là một trong những tuyến đường chính nối liền trung tâm và vùng kinh tế hướng tây bắc tỉnh Bình Dương; đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng; thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa các Khu công nghiệp An Tây, An Điền - Rạch Bắp, Khu cảng đường thủy nội địa An Tây và các vùng lâm nghiệp chuyên canh, sản xuất các mặt hàng cao su trên địa bàn tuyến đường đi qua.

Có thể nói, việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đoạn Km12 - Km32, kết hợp với các dự án đường Nguyễn Chí Thanh, cầu Ông Cộ… đã sớm góp phần hoàn chỉnh toàn tuyến ĐT744 với chiều dài trên 66km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng, qua đó còn góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông toàn tỉnh.

Ông Lưu Vĩnh Quốc, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng cho biết, lãnh đạo và nhân dân trong xã rất vui mừng khi đường ĐT744 được hoàn thành. Công trình này hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch của đia phương, tạo nên bộ mặt đô thị cho xã Thanh Tuyền, đồng thời tạo tiền đề hoàn chỉnh hệ thống giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT744 đoạn từ ngã tư Thùng Thơ đến Nhà máy mủ Bến Súc có chiều dài 19.824m, được xây dựng với quy mô theo tiêu chuẩn đường đô thị loại III đồng bằng, cấp kỹ thuật 60, vận tốc thiết kế 60km/h, tải trọng thiết kế trục xe 12T… Tổng chi phí thực hiện công trình này đến nay là 414,1 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Nhà nước. Công trình được chia làm 5 gói thầu chính gồm các hạng mục đường, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, di dời lưới điện trung, hạ thế...

 

 PHƯƠNG AN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên