Hoàn thành giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lịch sử tỉnh

Cập nhật: 24-12-2015 | 08:53:11

Những năm qua, với mục tiêu quản lý tập trung, thống nhất và khai thác có hiệu quả tài liệu lưu trữ của ngành tài nguyên và môi trường nhằm phục vụ các lợi ích chung, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo và giao Trung tâm Công nghệ thông tin Lưu trữ tài nguyên và môi trường thu thập toàn bộ hồ sơ, tài liệu tồn đọng, tích đống đã nhiều năm từ các phòng và đơn vị thuộc sở và thu thập hồ sơ, tài liệu từ nhiều nguồn khác để tiến hành chỉnh lý khoa học tài liệu lưu trữ. Đến nay, trung tâm đã chỉnh lý hoàn chỉnh được 1.449,5m giá tài liệu, bảo đảm tra cứu bằng Mục lục hồ sơ và phần mềm quản lý khai thác tài liệu rất thuận lợi cho việc khai thác, cung cấp thông tin trước mắt và lâu dài của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trên cơ sở đó, trung tâm đã lựa chọn, phân loại các Danh mục hồ sơ tài liệu thuộc diện giao nộp vào Lưu trữ lịch sử tỉnh gồm Phòng Chi cục Quản lý đất đai gồm 21 hồ sơ; Phòng Sở Địa chính tỉnh Sông Bé 19 hồ sơ; Phòng Sở Địa chính tỉnh Bình Dương gồm 122 hồ sơ; Phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh 154 hồ sơ... Việc giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh của Sở Tài nguyên và Môi trường phản ánh đúng chức năng nhiệm vụ, tài liệu được chính lý khoa học, bảo đảm dễ lấy, dễ thấy, dễ tra tìm, phục vụ nhu cầu nghiên cứu khai thác sử dụng tài liệu lưu trữ đạt hiệu quả cao; được chỉnh lý đúng quy định về nghiệp vụ của ngành Lưu trữ Việt Nam và của Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng thời bảo đảm đúng thời gian giao nộp theo quy định.

VĂN HIỂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên