Hội Chữ thập đỏ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Điểm sáng trong cuộc vận động

Cập nhật: 14-04-2017 | 08:33:04

Với mục đích trợ giúp kịp thời tới các đối tượng đặc biệt khó khăn trong cuộc sống; đồng thời nâng cao năng lực vận động nhân đạo của cán bộ hội viên, qua đó nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của hội, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Định Hòa đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn phường đã được giúp đỡ, hỗ trợ vốn, trợ cấp hàng tháng để có cuộc sống ổn định.

 Hội CTĐ phường Định Hòa phát động phong trào “Nuôi heo đất” tiết kiệm đến từng hội viên để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh : H.P

 Xác định được mục đích, ý nghĩa thiết thực của CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ phường Định Hòa đã kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp hỗ trợ các hộ nghèo ở địa phương. Bằng những giải pháp vận động thiết thực, phong trào đã được đông đảo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân đồng tình hưởng ứng và tạo được sự lan tỏa lớn. CVĐ được triển khai ở các chi hội theo phương châm: “Tổ chức, cá nhân hỗ trợ cụ thể, đối tượng cụ thể, trợ giúp theo hướng phát triển bền vững và vận động các tổ chức cá nhân khác cùng tham gia”.

Theo đó, Hội CTĐ phường đã triển khai thực hiện CVĐ này bằng nhiều hình thức, như: Trợ giúp về vật chất, vốn, ngày công lao động đối với các đối tượng đặc biệt khó khăn là những người khuyết tật nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa; hỗ trợ chữa trị, phục hồi chức năng, nâng cao sức khoẻ thể chất đối với những đối tượng đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, tinh thần và trợ giúp pháp lý đối với các đối tượng đặc biệt khó khăn trong cộng đồng nhất là người nghiện ma túy và sau khi cai nghiện, những người nhiễm HIV/AIDS; tổ chức khám chữa bệnh, bếp ăn tình thương… Hội cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, có quy mô sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia như: “Phong trào tương thân tương ái”, “Tết vì người nghèo”, “Phong trào hiến máu nhân đạo”; “Nuôi heo đất tiết kiệm”…

Bà Nguyễn Ngọc Thiên Kim, Chủ tịch Hội CTĐ phường Định Hòa, cho biết: “Ban Chấp hành hội xác định đây là CVĐ có ý nghĩa thiết thực đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mục tiêu của CVĐ mang đậm tính nhân văn, nhân đạo xã hội sâu sắc. Thông qua đó, nhằm kêu gọi và huy động các nguồn lực trong tổ chức hội và toàn xã hội quan tâm giúp đỡ các đối tượng đặc biệt khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống vươn lên hoà nhập cộng đồng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng thực hiện cuộc vận động này một cách hiệu quả nhất”.

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của CVĐ, trong nhiều năm qua, Hội CTĐ phường Định Hòa đã chủ động bám sát cơ sở để chọn ra các đối tượng cần giúp đỡ. Đơn cử như trường hợp vợ chồng bà Nguyễn Thị Yến ở khu phố 4, là một hộ gia đình neo đơn trên địa bàn phường Định Hòa. Hai vợ chồng già cả, không có con cái, nhà cửa phải ở nhờ nhà trọ của người cháu. Bản thân bà Yến lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật, hai chân đi lại khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều phụ thuộc vào công việc nhặt ve chai để kiếm sống của người chồng. Thế nhưng từ khi CVĐ này được phát động, thông qua số tiền vận động được, Hội CTĐ phường đã hỗ trợ cho gia đình bà hàng tháng 10kg gạo và một số tiền nhỏ nhằm chung tay san sẻ được phần nào khó khăn. Tuy số tiền không nhiều nhưng cũng giúp vợ chồng bà trang trải được chi tiêu hằng ngày và có được nguồn động viên trong cuộc sống. Không chỉ gia đình bà Yến mà còn nhiều gia đình khác trên địa bàn phường được Hội CTĐ vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm giúp đỡ hàng tháng để họ ổn định cuộc sống, có động lực vươn lên thoát nghèo.

Thông qua CVĐ “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ phường Định Hòa không chỉ làm cầu nối giúp các hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống mà con góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội; phát huy tình đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên