Hội Cựu chiến binh Phường Tân Định, Tx.Bến Cát: Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Cập nhật: 04-05-2017 | 18:29:35

Khi trở lại với cuộc sống đời thường, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) hôm nay vẫn luôn giữ gìn, phát huy phẩm chất cao quý của người lính Cụ Hồ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, cùng với việc xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, Hội CCB phường Tân Định, TX.Bến Cát luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào “CCB gương mẫu” với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa sâu rộng.

 Hội CCB phường Tân Định, TX.Bến Cát tích cực động viên hội viên CCB gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào tại địa phương. Trong ảnh: CCB Võ Ngọc Hào (trái) ở khu phố 2 tình nguyện hiến đất để làm đường giao thông. Ảnh: H.P

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Định cho biết: “Hội CCB phường luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” một cách toàn diện. Qua đó, ngày càng khẳng định được vai trò của CCB trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ”. Thời gian qua, Hội CCB phường đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, kiên định lập trường tư tưởng; tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân, góp phần giữ gìn ổn định chính trị trật tự xã hội trên địa bàn. Hội đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho cấp ủy, chính quyền địa phương; thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, vận động hội viên gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Có dịp gặp lại và cùng trò chuyện với những CCB của phường, mặc dù tuổi đã không còn trẻ nhưng họ vẫn thể hiện rõ nét phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong từng nếp nghĩ, việc làm. Ý chí ngoan cường trong thời chiến nay vẫn được các CCB thể hiện trong quá trình xây dựng cuộc sống mới. Những hội viên CCB của phường luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau làm kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu. Xác định phát triển kinh tế, giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chấp hành Hội CCB phường Tân Định đã phát động phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Để thực hiện phong trào, các cơ sở hội đã tạo điều kiện khuyến khích hội viên phát huy tiềm năng, thế mạnh, đưa phong trào phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Phong trào này đã dần lan tỏa sâu rộng, tạo động lực giúp nhiều hội viên CCB vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương. Qua phong trào này đã xuất hiện nhiều gương CCB làm kinh tế giỏi, thành công với các mô hình như trồng lan, cây cao su, chăn nuôi chim cút, gà...

Bên cạnh đó, Hội CCB phường cũng tích cực động viên hội viên gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…, đặc biệt là phong trào “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thông qua thực hiện các phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tích cực tham gia tự nguyện đóng góp nguồn lực theo khả năng, điều kiện để góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Điển hình như CCB Võ Ngọc Hào ở khu phố 2 đã tự nguyện hiến đất nhà, phá bỏ bờ tường kiên cố với chiều dài là 30m và chiều rộng 2m để làm đường giao thông.

Ông Võ Ngọc Hào cho biết: “Khi được chính quyền địa phương cũng như Hội CCB phường tuyên truyền, vận động mọi người hiến đất làm đường, năm 2016, gia đình tôi quyết định hiến đất với mong muốn có thể góp phần nhỏ vào việc mở rộng đường, giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn. Bản thân tôi cũng như gia đình cảm thấy vui và hạnh phúc vì có thể góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn”.

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội CCB phường Tân Định sẽ tập trung xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò tích cực của hội trên các mặt đời sống xã hội, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương”, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Định cho biết thêm.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên