Hội Cựu chiến binh tỉnh: Nhiều mô hình hiệu quả trong học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 09-12-2020 | 20:45:38

Thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp trong tỉnh đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những mô hình mới, cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên CCB trên địa bàn tỉnh.

Mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” được nhiều hội cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện có hiệu quả

Khi nhắc đến Hội CCB phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) người dân địa phương thường nghĩ đến hình ảnh những CCB lớn tuổi hay tham gia cứu người mỗi khi có vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến đường nằm trên địa bàn phường. Cách đây 7 năm, Ban Chấp hành Hội CCB phường đã cho ra đời mô hình “Tình nguyện cứu người khi bị TNGT”. Từ mô hình này, các thành viên trong câu lạc bộ (CLB) của mô hình đã tham gia cứu người bị nạn trong các vụ TNGT trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Duy Điểm, Chủ tịch Hội CCB phường Phú Thọ, cho biết: “Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB phường Phú Thọ đã sơ, cấp cứu được 28 vụ; đưa đi bệnh viện 3 trường hợp. Nếu các vụ TNGT chỉ dừng ở chỗ va chạm nhẹ, các thành viên CLB sẽ hòa giải để đôi bên thỏa thuận. Nếu có vụ TNGT nghiêm trọng, các thành viên sẽ sơ cứu cho nạn nhân, gọi điện cho cấp cứu, công an, hỗ trợ đưa nạn nhân đến bệnh viện cũng như bảo vệ hiện trường chờ lực lượng chức năng đến xử lý”.

Bên cạnh đó, các thành viên tham gia vào CLB này còn phối hợp với lực lượng công an, Đoàn Thanh niên tham gia trực chốt giao thông tại các ngã tư, vòng xoay, các tuyến đường có mật độ xe đông; cứu người khi bị tai nạn, nhất là trong các dịp lễ, tết. Ngoài ra, các CCB còn thường xuyên vận động người dân không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, giữ gìn vệ sinh sạch đẹp đường phố, ra quân tẩy xóa các quảng cáo sai quy định.

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, hưởng ứng phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, trong nhiều năm qua, Hội CCB phường Thuận Giao (TP.Thuận An) đã xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả cao, điển hình như mô hình “Tấm lòng vàng CCB”. Thực hiện mô hình này, hội xác định sẽ sâu sát, nắm rõ hoàn cảnh một số người dân nghèo trên địa bàn, sau đó xem xét và giúp đỡ tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể. Có thể số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng đây là tấm lòng của các hội viên CCB nhằm san sẻ phần nào những khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Ông Võ Văn Thắng, Chủ tịch Hội CCB phường Thuận Giao, cho biết: “Hiện tại, hội đang theo sát giúp đỡ cho 2 trường hợp, hỗ trợ từ 300.000 - 500.000 đồng/ người/tháng. Mô hình này đã hoạt động đều đặn từ năm 2017 đến nay”.

Còn ở TP.Dĩ An, mô hình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” được các cấp Hội CCB thực hiện rất hiệu quả. Những học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học giữa chừng được đưa vào diện tặng học bổng, đỡ đầu. Từ khi có mô hình, nhiều em học sinh nghèo đã được tiếp sức để đến trường. Các hội cơ sở thực hiện tốt mô hình này là Hội CCB phường Dĩ An, Hội CCB phường Tân Đông Hiệp…

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua các cấp Hội CCB trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cóhiệu quảcác mô hình mà tỉnh hội phát động. Các cấp hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua nhân rộng các mô hình, như: “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Chi hội trưởng CCB làm bíthư chi đoàn danh dự”, “5 + 1”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Tình nguyện cứu người khi bịTNGT”, “Giáo dục thếhệtrẻtrong các trường học”... Các mô hình đãlan tỏa sâu rộng, đạt nhiều kết quảđáng khích lệ.

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: “Thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Hội động viên cán bộ, hội viên phát huy phẩm chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tin cậy của Đảng và nhân dân”.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các mô hình mà tỉnh hội phát động. Các cấp hội tiếp tục thực hiện phong trào thi đua nhân rộng các mô hình, như: “Tiếp sức học sinh đến trường”, “Chi hội trưởng CCB làm bíthư chi đoàn danh dự”, “5 + 1”, “Tấm lòng vàng CCB”, “Gần cơ sở, sát hội viên”, “Tình nguyện cứu người khi bịTNGT”, “Giáo dục thế hệtrẻ trong các trường học”... Các mô hình đãlan tỏa sâu rộng, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=718
Quay lên trên