Hội đồng Đội TX.Dĩ An: Ươm mầm những ước mơ

Cập nhật: 28-05-2016 | 11:01:23

Trong thời gian qua, Hội đồng Đội TX.Dĩ An đã có nhiều hoạt động, chương trình thiết thực nhằm tăng cường công tác giáo dục thiếu nhi chăm ngoan, đặc biệt là việc tổ chức phong trào “Ươm mầm những ước mơ”.

Trên địa bàn TX.Dĩ An hiện có 28 liên đội trường học, 6 lớp học tình thương và 41 liên đội trên địa bàn các khu phố với gần 40.000 đội viên thiếu niên, nhi đồng. Trong 2 năm học qua, nhiều tập thể chi đội, liên đội và các cá nhân đội viên, nhi đồng đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các phong trào do Hội đồng Đội thị xã phát động. Nhằm nâng cao hiệu quả phong trào thiếu nhi Dĩ An làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, các liên đội đã có nhiều hoạt động như kể chuyện về Bác Hồ vào ngày thứ hai đầu tuần, tổ chức hội thi viết cảm nhận về Bác Hồ, phong trào Hoa điểm tốt dâng Bác Hồ kính yêu”. Các liên đội và lớp học tình thương còn tổ chức diễn đàn “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” và chiếu phim về Bác Hồ được 300 buổi thu hút hơn 35.000 lượt đội viên học sinh tham gia. Qua việc thực hiện học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đã xuất hiện nhiều gương thiếu nhi điển hình được tuyên dương, khen thưởng.


Trao tặng các phần quà cho thiếu nhi trên địa bàn thị xã từ nguồn kinh phí của phong trào kế hoạch nhỏ do Hội đồng Đội TX.Dĩ An tổ chức

Là những cháu ngoan Bác Hồ, các em thiếu nhi trên địa bàn đã biết sống vì mọi người, biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng như trong hoạt động Đội. Thông qua phong trào giúp bạn vượt khó, tất cả học sinh ở các liên đội đều hưởng ứng sôi nổi và đạt hiệu quả cao. Trong 2 năm học qua, bằng nhiều hình thức gây quỹ, vận động nhà hảo tâm, Hội đồng Đội thị xã đã xây dựng được quỹ “Giúp bạn vượt khó”, “Quỹ vì bạn nghèo” với số tiền hơn 350 triệu đồng, giúp đỡ được hơn 2.000 bạn. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, 100% liên đội tổ chức quyên góp ủng hộ chương trình “Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Trao tặng và đón nhận - những tấm lòng vàng”; đồng thời thăm và tặng hơn 2.000 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 200 triệu đồng. Hội đồng Đội thị xã còn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dĩ An” cho hơn 100 thiếu nhi với số tiền hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội xét miễn giảm học phí, xét tặng học bổng, giúp bạn đến trường cho hơn 560 trường hợp và thực hiện kế hoạch nhỏ tặng quà cho trẻ em nghèo vui tết với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An đánh giá: “Những kết quả trên đã thể hiện được sự nỗ lực của Hội đồng Đội thị xã trong thời gian qua. Trong đó, hiệu quả cao nhất chính là tinh thần phong trào của các liên đội và hơn hết là sự nhận thức của các em học sinh. Các em đã biết làm việc nhỏ để đoàn kết lại thành việc có ích cho cộng đồng, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=686
Quay lên trên