Hội đồng nhân dân tỉnh: Giám sát tình hình và kết quả phòng, chống cháy nổ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 08-05-2014 | 00:00:00

TP.TDM là trung tâm của tỉnh, gồm 14 phường, dân số trên 244.000 người. Trên địa bàn TP.TDM hiện có 6 KCN, 1 khu công nghệ cao, 634 cơ sở sản xuất đang hoạt động; 131 cơ sở kinh doanh gas, xăng dầu; 60 chi nhánh tài chính, ngân hàng… Đây là địa bàn có nguy cơ cao về cháy nổ. Tham gia giám sát, các đại biểu cho rằng các khu dân cư trong nội ô TP.TDM đã được đầu tư đường nội bộ kết nối thuận lợi với hệ thống giao thông chung, nhưng một số nơi đã tự tiện lắp đặt rào chắn, trụ kiên cố hạn chế giao thông, gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy khi xảy ra sự cố. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đầu tư phương tiện, huấn luyện lực lượng chữa cháy tại chỗ. Các vụ cháy hóa chất, xăng dầu thường phát sinh nhiều khí độc, phương án xử lý các tình huống này ra, vấn đề bảo vệ cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy cần được tính đến để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi sự cố xảy ra…

Kết luận buổi giám sát, bà Mai Thị Dung đánh giá cao phương hướng hoạt động của Phòng Cảnh sát PCCC TP.TDM. Việc giải trình các câu hỏi chất vấn của đại biểu cụ thể, rõ ràng. Phòng Cảnh sát PCCC TP.TDM cần tiếp tục phát huy vai trò PCCC tại trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên