Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hưng Định, Tx.Thuận An: Gắn kết, thu hút hội viên bằng các mô hình hiệu quả

Cập nhật: 16-12-2015 | 19:50:41

Tinh thần đoàn kết, sự nhiệt huyết trong công tác hội của từng cán bộ, hội viên chính là những nhân tố quan trọng để Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hưng Định xây dựng và củng cố tổ chức hội vững mạnh trong thời gian qua. Trong năm 2015, Hội LHPN phường tiếp tục gây dựng và phát triển các mô hình hiệu quả, góp phần khích lệ chị em phấn đấu trong lao động sản xuất, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Khi “cánh mày râu” cùng góp sức

Hội LHPN phường Hưng Định tổ chức khám nha khoa cho trẻ em trên địa bàn phường. Ảnh: THANH LÊ

Nằm trong đề án “Tuyên truyền, giáo dục bà mẹ nuôi dạy con tốt” giai đoạn 2011-2015 (Đề án 704), Câu lạc bộ (CLB) Nuôi con khỏe, dạy con ngoan và CLB Cha mẹ tốt của con không chỉ là nơi để chị em phụ nữ tham gia giao lưu, trao đổi mà còn là sân chơi bổ ích thu hút nhiều ông bố cùng chung sức gây dựng tại địa bàn phường. Chị Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, cho biết 2 CLB này được sinh hoạt định kỳ 3 tháng/lần với 35 hội viên tham gia. Nội dung sinh hoạt của CLB được xây dựng sao cho phù hợp, thiết thực với đặc điểm ở địa phương nên tỷ lệ hội viên tham gia cao và thu hút được cả nam giới tham gia.

Để tạo sức hấp dẫn, lôi kéo nhiều hội viên mới tham gia vào CLB, Hội LHPN phường đã khéo léo thông qua các buổi truyền thông, thảo luận trong các chi, tổ hội và các buổi sinh hoạt CLB phát tờ rơi, tờ bướm, tạo sự đoàn kết thân thiện, chia sẻ kinh nghiệm trong cách chăm sóc, nuôi dạy con từ thực tế. Bên cạnh đó, hội cũng phát hành và sao y các tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền. Cụ thể, như hội đã phát 240 cuốn tài liệu hướng dẫn sinh hoạt CLB Cha mẹ tốt của con với 12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên, giáo dục kỹ năng sống; phát 4.908 tờ rơi về phương pháp chăm sóc nuôi con khoa học, tuyên truyền sức khỏe sinh sản… Từ đó, góp phần giảm thiểu số trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì, trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100% và không có trẻ em vị thành niên phạm pháp… “Điều đáng mừng nhất là tổ chức hội đã vận động được 14 nam giới vào 2 CLB để tham gia sinh hoạt, trong đó có 1 nam giới là Chủ nhiệm CLB. Sắp tới, hội cũng sẽ tham mưu cho UBND phường kết nạp 7 thành viên mới vào CLB Cha mẹ tốt của con”, chị Nhung chia sẻ.

Gắn kết chị em hội viên

Có lần, chúng tôi tới dự một chương trình sinh hoạt đoàn thể do UBND phường tổ chức, các chị em hội viên Hội LHPN phường cũng có mặt đông đủ để tham dự. Hầu hết, các chị đều cố gắng sắp xếp công việc gia đình để tham gia công tác hội được đầy đủ nhất. Chị Phan Thị Thúy Kiều, một tấm gương điển hình trong công tác hội, dù mang trong mình nhiều bệnh tật, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn do mẹ già bệnh, lại đơn thân nuôi con nhỏ, nhưng chị vẫn đảm trách tốt vai trò là một Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ nhà trọ số 1, Chủ nhiệm CLB Cha mẹ tốt của con và Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Hưng Lộc. “Càng đến với các chi hội nhà trọ, tôi càng thấy cần chia sẻ cùng họ nhiều hơn nữa. Ít nhất là để những trẻ em ở các khu nhà trọ khi xa quê vơi bớt những thiệt thòi. Có lúc chỉ là ít trái cây, ít bánh kẹo vào các dịp Tết Trung thu, Giáng sinh… cũng là sự sẻ chia cùng họ những bộn bề lo toan của cuộc sống”, chị Kiều nói.

Theo chị Trịnh Thị Hồng Nhung, hàng tháng, hàng tuần trong các buổi sinh hoạt nhà trọ, sinh hoạt chi hội thường trú, hội còn lồng ghép công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị trọng đại của địa phương; tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng bộ phường, Đại hội Đảng bộ thị xã, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII… Bên cạnh đó, các phong trào thi đua, cuộc vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường… cũng được Hội LHPN phường triển khai và đạt những hiệu quả nhất định.

Từ việc sát cánh cùng chị em, số hội viên tham gia ngày một đông hơn. Hiện, Hội LHPN phường Hưng Định có 948 hội viên đang sinh hoạt tại 23 tổ hội và 3 chi hội phụ nữ nhà trọ. Số cán bộ trong Ban chấp hành và chi, tổ hội tăng từ 14 thành viên (năm 2011) lên 40 thành viên (năm 2015).

THANH LÊ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên