Huyện Bắc Tân Uyên: Quan tâm, chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 16-12-2015 | 09:33:49
Huyện Bắc Tân Uyên có 13 dân tộc thiểu số với 144 hộ và 611 nhân khẩu. Hầu hết các hộ dân tộc di cư do từ nơi khác chuyển đến sinh sống, định cư, lập nghiệp và một số ít chuyển đến do kết hôn với người địa phương.

Để chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) trong huyện, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách huyện và các đoàn thể tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ có nhu cầu vay vốn các chương trình, dự án để sản xuất, phát triển kinh tế gia đình như: Vốn nước sạch, vệ sinh môi trường, vốn chăn nuôi bò, vốn giải quyết việc làm… Nhân các dịp lễ, tết, UBND huyện và UBND các xã đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động các Mạnh Thường Quân tặng nhiều phần quà cho bà con ĐBDTTS khó khăn. Được sự quan tâm, các hộ ĐBDTTS đã vươn lên làm giàu từ những mô hình trồng trọt, chăn nuôi điển hình như hộ ông Âu Đại Mong dân tộc Nùng, hộ ông Châu Lăng dân tộc Khmer nhiều năm liền là hộ sản xuất giỏi.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=483
Quay lên trên