Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Hòa (Phú Giáo): Giúp 20 chị thoát nghèo, làm chủ gia đình

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

Bằng nhiều hình thức, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Phước Hòa (Phú Giáo) đã phát huy nguồn vốn nội lực, tiếp tục vận động Mạnh Thường Quân, các chị khá giúp cho vay tiền mặt, bán thiếu cám gạo, phân bón, vật liệu xây dựng để các chị khó khăn có điều kiện chăn nuôi, buôn bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình.

 Hội Phụ nữ xã Phước Hòa trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Các chị Lê Thị Sương, Trần Thị Tư, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trần Thị Thuận... hàng tháng đều ủng hộ góp gạo và hỗ trợ tiền mặt cho học sinh nghèo. Trước hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Hải ở ấp 1B, chồng bị bệnh, gia đình thiếu trước hụt sau, hội đã vận động cho chị vay 3 triệu đồng để chăn nuôi heo. Từ con heo, gia đình chị Hải từng bước cải thiện, ổn định cuộc sống. Hay chị Trương Thị Bình cùng ấp thuộc diện hộ nghèo, vừa phải nuôi mẹ già, vừa lo cho con đi học nên hoàn cảnh rất khó khăn. Với số tiền 20 triệu đồng được vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, chị đã nuôi heo và nay không chỉ thoát nghèo mà đời sống ngày càng khá giả hơn. Hiệu quả phong trào giảm nghèo ngày càng cao, giúp hoạt động của Hội Phụ nữ xã Phước Hòa ngày càng vững mạnh. Nhiều chị em có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng gia đình văn hóa. Đặc biệt là 42 phụ nữ nghèo được vay vốn và trong số đó có 20 chị thoát nghèo, làm chủ gia đình.

Bà Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình góp phần giúp chị em nâng cao thu nhập, thu hút nhiều phụ nữ vào tổ chức hội. Với kết quả này, hội sẽ tiếp tục vận động Mạnh Thường Quân nhằm mở rộng điều kiện cho đối tượng hộ nghèo.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên