Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 – khóa IX (mở rộng)

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

>> Toàn văn bài phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 – khóa IX (mở rộng).

(BDO) Sáng 8-4, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 – khóa IX (mở rộng). Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung chủ trì hội nghị.

  Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 – khóa IX (mở rộng)

Trong buổi sáng, hội nghị đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II-2014. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I phát triển theo hướng tích cực, đồng bộ. Tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh tăng 9%, trong đó khu vực công nghiệp – xây dựng tăng 6,9%, dịch vụ tăng 12,7%, nông nghiệp tăng 0,8%. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 44.623 tỷ đồng, tăng 12,3%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu ước đạt 26.722 tỷ đồng, tăng 18,6%; Về tín dụng, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 86.700 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm 18,8% tổng dư nợ.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tại hội nghị.

Thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 2.037 tỷ đồng, gồm 363 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn là 1.272 tỷ đồng và 44 doanh nghiệp điều chỉnh tăng vốn với tổng số vốn tăng thêm là 765 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài thu hút được 728 triệu đô la Mỹ.

Trong quý I, tỉnh đã chỉ đạo thực hiện tốt các các hoạt động phục vụ lễ, tết và các sự kiện chính trị, kinh tế quan trọng trên địa bàn tỉnh. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững.

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao đổi cùng các đại biểu trong giờ giải lao

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả kiểm điểm cá nhân và tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tự phê bình và phê bình gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng năm 2013.

Trong buổi sáng, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong quý I và phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2014; các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…

  Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong buổi chiều, hội nghị đã tiến hành lấy ý kiến tín nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để xem xét quyết định việc giới thiệu đồng chí Võ Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ứng cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; bầu bổ sung chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015 đối với đồng chí Huỳnh Văn Nhị, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thống nhất bầu bổ sung nhân sự vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy  

Theo đó, với 96,07% phiếu tán thành, đồng chí Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã được Ban Chấp hành bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015; đồng chí Võ Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã được Ban Chấp hành quyết định giới thiệu để ứng cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 với 94,12% số phiếu đồng ý.

 Lãnh đạo tỉnh bỏ phiếu bầu bổ sung nhân sự vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cho rằng, trong quý I-2014 tỉnh đã triển khai nghiêm túc, chỉ đạo tập trung và thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 2-1-2014 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; những kết quả đạt được sẽ tạo đà cho tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm; đồng thời lưu ý một số vấn đề trọng tâm trong quý II và thời gian tới đó là: Tiếp tục chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh để đảm bảo tăng trưởng bền vững; tập trung cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đã công bố; khẩn trương hoàn thành công tác di dời các cơ quan, đơn vị vào Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, sớm ổn định bộ máy đảm bảo hoạt động thông suốt, hiệu quả; tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho hai huyện mới thành lập…

Tin, ảnh: Nhóm PV Chính trị

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=210
Quay lên trên