Hội nghị liên tịch chuẩn bị tổ chức kỳ họp thứ nhất và thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật: 03-06-2016 | 12:30:16

(BDOSáng 3-6, Thường trực HĐND phối hợp với UBND, UBMTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch để trao đổi thống nhất nội dung, chương trình và thời gian tổ chức kỳ họp thứ nhất và thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX và kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri theo quy định. Tham dự hội nghị có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.


 Ông Phạm Văn Cành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đây là kỳ họp đầu tiên để bầu các chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh và kỳ họp thứ hai là kỳ họp thường lệ sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn 6 tháng đầu năm, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2016. Đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để ban hành nghị quyết thực hiện. Dự kiến, kỳ họp thứ nhất sẽ diễn ra và ngày 27-6 và kỳ họp thứ 2 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3-8 đến 5-8.

Qua ý kiến đóng góp của các đại biểu, ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp và tiếp xúc cử tri trước kỳ họp. Đồng thời ông cũng đề nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cần rà soát lại những nội dung nào đã đủ điều kiện để thông qua kỳ họp, những nội dung nào chưa thống nhất, chưa đủ điều kiện thông qua thì xem xét lại, sẽ trình kỳ họp lần sau. Từ nay đến ngày tổ chức kỳ họp lần thứ nhất và thứ hai, HĐND khóa IX không còn nhiều vì vậy các sở, ngành phải tập trung thực hiện cho đúng tiến độ, thời gian.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=900
Quay lên trên