Hội Nông dân xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 19-07-2016 | 09:14:19

 Hội Nông dân (ND) xã Tân Mỹ có 7 chi hội với 761 hội viên. Xác định nhiệm vụ giúp hội viên phát triển kinh tế gắn với xây dựng tổ chức hội vững mạnh là nhiệm vụ then chốt, hội đã chủ động thực hiện nhiều mô hình giúp hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Ông Huỳnh Văn Thành, Chủ tịch Hội ND xã cho biết: “Để giúp hội viên phát triển kinh tế, hội đã bàn bạc, thống nhất và tập trung tổ chức triển khai, thực hiện nhiều giải pháp để đồng hành với hội viên”. Cụ thể như hội đã gắn thực hiện phát triển kinh tế với các phong trào đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, ND thi đua xây dựng nông thôn mới... Hội ND xã còn có nhiều cách làm hay nhằm giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Anh Nguyễn Thanh Tấn Phước, hội viên Hội Nông dân xã Tân Mỹ thành công với mô hình chăn nuôi gà

Trong những năm gần đây, hội đã đứng ra phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp hội viên vay trên 3 tỷ đồng với hơn 200 hộ vay vốn đầu tư phát triển kinh tế. Hội còn xây dựng Quỹ hỗ trợ ND với số vốn hiện tại hơn 60 triệu đồng cho 5 hộ vay vốn, cùng với đó là nguồn vốn ủy thác của Hội ND tỉnh lên tới 800 triệu đồng dành cho các tổ liên kết trồng và chăm sóc cao su, bưởi và hoa màu phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, các hoạt động khuyến nông, tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, cây trồng, vật nuôi mới, xây dựng mô hình mới cũng được hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thường xuyên để nâng cao khả năng, trình độ sản xuất cho hội viên. Với sự hỗ trợ tích cực, nhiều hội viên đã xây dựng thành công các mô hình kinh tế với những giống cây trồng, vật nuôi mới, cho hiệu quả cao. Trong năm 2015, hội có trên 500 hộ đạt danh hiệu ND sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG). Trong đó, có 5 hộ đạt danh hiệu ND SXKDG cấp Trung ương, 25 hộ đạt danh hiệu ND SXKDG cấp tỉnh.

Song song với nhiệm vụ trọng tâm là giúp hội viên phát triển kinh tế gắn với xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội ND xã Tân Mỹ còn triển khai nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. “Để tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, trong thời gian tới hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tuyên truyền, vận động hội viên ND tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất”, ông Thành cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên