Hội thảo Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam tỉnh Bình Dương thời kỳ 1930-2015

Cập nhật: 08-08-2016 | 09:43:34

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh vừa phối hợp cùng trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Hội thảo Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam tỉnh Bình Dương trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc thời kỳ 1930-2015. Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội thảo.

Nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng trường Đại học Thủ Dầu Một biên soạn cuốn “Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương 1930-2015”. Từ nhiều nguồn tư liệu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử nguyên là cán bộ mặt trận Việt minh, Liên Việt, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam... Ban biên soạn đã tập hợp, sắp xếp thành bản dự thảo dài 350 trang với 7 chương và phần phụ lục. Được biết, hội thảo nhằm ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia về cuốn tư liệu đã được tổ chức 3 lần. Hội thảo lần 4 này nhằm tiếp tục thu thập ý kiến đóng góp của các nhân chứng lịch sử về địa danh, tên người, những điểm chưa chính xác về các sự kiện lịch sử trình bày trong bản thảo; bổ sung, giới thiệu thêm những bài học kinh nghiệm đặc trưng hơn của vùng đất và con người Thủ Dầu Một- Bình Dương gắn với công tác mặt trận... Dự kiến, cuốn “Lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương 1930-2015” sẽ ra mắt trong năm 2016.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên