Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (2-12), Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp với các sở ban ngành, hội đoàn thể liên quan đã tổ chức buổi họp mặt và giao lưu với người khuyết tật (NKT) tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NKT (3-12).

Xem Video Clip

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho quỹ hội tại buổi lễ họp mặt 

Toàn tỉnh hiện có 25.000 NKT các dạng và trên 4.500 thương bệnh binh. Trong năm 2011, Hội Bảo trợ NKT, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã vận động ủng hộ quỹ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 7,3 tỷ đồng. Thực hiện 6 chương trình của Hội, trong năm 2011, Tỉnh hội và các cấp hội đã vận động và cấp 145 xe lăn và 10 xe lắc tay cho NKT, trị giá hơn 496 triệu đồng; cấp 519 xe đạp cho trẻ mồ côi và khuyết tật nhẹ; tổ chức phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể trên 350 ca, trị giá 280 triệu đồng; phẫu thuật phục hồi chức năng vận động cho 27 người tàn tật vận động, trị giá 116 triệu đồng; dạy nghề và tạo việc làm cho 157 người, với tổng kinh phí hơn 135 triệu đồng; dự kiến hỗ trợ khoảng 600 triệu đồng cho chương trình hỗ trợ sinh kế tại các xã thí điểm mô hình xây dựng nông thôn mới…

Dịp này, các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ Quỹ bảo trợ NKT, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèp tỉnh hơn 2,3 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Hội sử dụng vào các chương trình, hoạt động giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên