Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo và Bến Cát

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

Hôm qua (1-12), đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Dương gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các ông Nguyễn Thanh Hồng và  Lê Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Phước Vĩnh và xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo.

Ông Lê Hữu Phước đã thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo với cử tri huyện Phú Giáo kết quả kỳ họp lần thứ 2, Quốc hội khóa XIII vừa diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 26-11-2011. Đánh giá cao kết quả kỳ họp lần thứ  2, Quốc hội khóa XIII; tiếp đó cử tri huyện Phú Giáo đã có kiến nghị, đề xuất với ĐBQH một số vấn đề mà cử tri quan tâm như: Việc lấy đất trồng lúa làm sân gofl ồ ạt, thiếu quy hoạch ảnh hưởng đến vấn đề an ninh lương thực của đất nước; tình trạng tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Đề nghị Đảng, Nhà nước cần có những giải pháp giảm tình trạng ngập lụt ở các thành phố lớn hiện nay; tình trạng thiếu công khai minh bạch giá điện, giá xăng dầu gây thiệt thòi cho người tiêu dùng; tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên và sự yếu kém trong công tác khám chữa bệnh tại các tuyến cơ sở...

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Giáo đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời ghi nhận tất cả những kiến nghị của cử tri để đề xuất với Quốc hội, các cơ quan ban ngành, đoàn thể tỉnh và huyện xem xét giải quyết cho cử tri.

l Cũng trong ngày 1-12, ĐBQH tỉnh gồm các ông Phương Hữu Việt và Lê Thành Nhơn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Phú An, An Tây, Lai Uyên, Tân Hưng và Trừ Văn Thố (Bến Cát) để thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII.

Tại Phú An, sau khi nghe đại biểu Phương Hữu Việt thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của cả nước năm 2011, tình hình xây dựng, thông qua các dự án luật, vấn đề biển đảo và hoạt động của Quốc hội trong thời gian qua, cử tri xã Phú An phấn khởi trước những kết quả mà Chính phủ, Quốc hội đạt được trong thời gian qua, mong muốn Quốc hội và Chính phủ tiếp tục duy trì và nỗ lực hơn nữa góp phần xây dựng nước nhà thêm vững mạnh. Tuy nhiên, cử tri cũng lo lắng những vấn đề đã gửi gắm vẫn chưa có dấu hiệu tích cực nào nhất là vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, tình hình giám sát, quản lý các cơ quan, doanh nghiệp sử dụng vốn Nhà nước để hoạt động vẫn chưa tốt; các doanh nghiệp tham gia thị trường bất động sản xây nhà bỏ không, trong khi người nghèo không mua được nhà nhưng không thấy Nhà nước có chính sách gì ràng buộc...

Tại xã Lai Uyên, cử tri ấp Bàu Lòng góp ý tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, thủ tục đất đai còn rất phiền hà. Cử tri xã Tân Hưng kiến nghị Quốc hội cần kéo dài thời gian chất vấn của đại biểu tại các kỳ họp... Trả lời ý kiến cử tri, đại biểu Phương Hữu Việt tiếp thu có trách nhiệm và hứa với cử tri tiếp tục cùng Quốc hội đầu tư xây dựng pháp luật chặt chẽ hơn trong các kỳ họp tiếp theo.

HÒA NHÂN - HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên