Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Hợp tác xã Việt Nam

Cập nhật: 11-04-2017 | 15:00:24

(BDO) Sáng 11- 4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức họp mặt Kỷ niệm ngày truyền thống HTX Việt Nam; 71 năm ngày Bác Hồ kêu gọi tham gia HTX (11.4.1946 – 11.4.2017). Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cùng toàn thể cán bộ các các đơn vị trực thuộc Liên minh HTX tỉnh (ảnh).

Ôn lại truyền thống 71 năm hình thành, đổi mới và phát triển HTX, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, cho rằng cùng với phong trào phát triển HTX của cả nước, kinh tế HTX của tỉnh đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Đến nay, toàn tỉnh có 223 HTX với 56.539 thành viên, vốn điều lệ hơn 586 tỷ đồng. Các HTX hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, vận tải, thương mại - dịch vụ, quỹ tín dụng nhân dân… Lợi nhuận bình quân của 1 HTX trên địa bàn tỉnh đạt 360 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của các thành viên và người lao động đạt 60 triệu đồng/năm.

Tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Thấy, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên Liên minh HTX tỉnh phát huy hơn nữa truyền thống HTX; đồng thời cho biết trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách phát triển KTTT đã được xác định trong Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Kết luận 56 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả KTTT.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên