Họp mặt truyền thống kháng chiến Thủ Biên

Cập nhật: 05-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (5-2), tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ban liên lạc kháng chiến Thủ Biên tổ chức buổi họp mặt truyền thống kháng chiến Thủ Biên lần thứ 23.

>> Họp mặt truyền thống kháng chiến Thủ Biên

Đến dự buổi họp mặt có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu  và TP.HCM, cùng gần 800 đại biểu là cựu chiến binh, thương bệnh binh, những người đã trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp trên các chiến trường Thủ Biên, miền Đông Nam bộ và chiến khu Đ.

 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ân cần hỏi thăm học sức khỏe các bậc lão thành cách mạng về dự buổi họp mặt.

 Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Văn Nam, Trưởng Ban liên lạc Truyền thống kháng chiến Thủ Biên đã ôn lại truyền thống, những trang sử vẻ vang và những công hiến to lớn của các thế hệ cha anh trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp trên địa bàn Biên Hòa - Thủ Dầu Một.

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, địa bàn Biên Hòa - Thủ Dầu Một là chiến trường vô cùng khó khăn ác liệt, các lực lượng dân quân chính đảng trên địa bàn đã vượt qua những thách thức, phát huy phong trào nhân dân kháng chiến, xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân, góp phần xứng đáng vào thắng lợi to lớn của sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của Đảng và nhân dân ta.

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu kiên cường, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phó Bí thư Thường trực Vũ Minh Sang cũng đã báo cáo một số thành quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn thế hệ cha anh đi trước tiếp tục quan tâm nhắc nhở, động viên và chỉ bảo thế hệ đi sau giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ cách mạng mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần chăm lo đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên