Hợp tác xã mây tre lá Ba Nhất: Tạo việc làm cho trên 30.000 lao động nông thôn

Cập nhật: 01-03-2016 | 15:38:08

(BDO) Sáng 1 -3, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ông Hồ Minh Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Hợp tác xã (HTX) mây tre lá Ba Nhất tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên (ảnh).

Hiện nay, sản phẩm của Ba Nhất với hàng trăm ngàn mẫu mã đã có mặt tại trên 30 quốc gia trên thế giới. Kim ngạch xuất khẩu hàng năm trên 10 triệu USD, tạo việc làm cho trên 30.000 lao động nông thôn không vốn, không phương tiện sản xuất và cả những người lầm lỡ đang được cải tạo, giáo dục trong các trường. Riêng ở Bình Dương, HTX đang tạo việc làm cho hơn 400 lao động tại Bình Dương với mức thu nhập từ 4 – 5 triệu đồng/tháng. Sau gần 40 năm hoạt động hợp tác xã như mái nhà chung của nhiều trẻ bụi đời, người cô đơn, tàn tật.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những thành công mà HTX đã làm được cũng như sự đóng góp của HTX trong việc giải quyết việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông hy vọng HXT sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên con đường đưa những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đến với các nước trên thế giới.

Quỳnh Nhiên – Xuân Thi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên