Hướng tới sản xuất thông minh hơn

Cập nhật: 28-12-2023 | 10:18:09

Từ nguồn vốn khuyến công của tỉnh, ngành công thương đã đồng hành cùng sự phát triển ngành công nghiệp điện - điện tử. Thông qua đó, ngành công thương hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị tiên tiến, áp dụng phương thức sản xuất hiện đại, khai thác triệt để tiến bộ của khoa học, công nghệ nhằm tăng năng suất lao động, tạo động lực cho phát triển.


Nghiệm thu đề án hỗ trợ sản xuất tại Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thiết bị điện năng lượng Elecsun (TP.Tân Uyên)

Hiện thực hóa chiến lược

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Thi, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thiết bị điện năng lượng Elecsun (TP. Tân Uyên), cho biết: “Từ sự hỗ trợ thiết thực của nguồn vốn khuyến công, công ty mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất đèn led tự động với tổng kinh phí đầu tư là 800 triệu đồng. Đây là bước đầu tư mang tính chiến lược về công nghệ và nâng cao hiệu quả sản xuất. Với dây chuyền sản xuất này, công ty có thể nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng được các đơn hàng lớn, thời gian sản xuất ngắn, giảm thiểu các chi phí phát sinh, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường”.

“Sau khi đầu tư dây chuyền, công ty sẽ phát triển thêm một mảng kinh doanh mới đầy tiềm năng. Đây là mảng công ty cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác trước đây nhưng chưa thực hiện được do sản xuất thủ công, không đáp ứng được yêu cầu đơn hàng. Đây cũng là bước hiện thực hóa chiến lược phát triển của công ty là cung cấp cho thị trường những thiết bị điện thông minh, với mục tiêu tiết kiệm năng lượng điện. Các sản phẩm trong tương lai của công ty sẽ hiện diện, thay thế những thiết bị chiếu sáng thông thường, là chìa khóa để xây dựng ngôi nhà thông minh, tiến đến xây dựng thành phố thông minh”, ông Nguyễn Đình Thi chia sẻ

Ông Trương Thanh Nhàn, Phó Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công thương) cho biết việc thực hiện đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất, gia công đèn led” cho Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thiết bị điện năng lượng Elecsun là hết sức cần thiết. Qua đó, hỗ trợ công ty phát triển sản xuất ra dòng sản phẩm bóng đèn led phục vụ cho nhu cầu thiết yếu.

Đề án góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, hỗ trợ phát triển một ngành công nghiệp mũi nhọn có tác động sâu rộng đến nền kinh tế, cũng như đời sống xã hội. Qua đó, phát huy vai trò và hiệu quả của chính sách khuyến công trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới máy móc, thiết bị có công nghệ tiên tiến. Từ đó phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp một cách vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự hỗ trợ là cần thiết để sản xuất ra những thiết bị điện - điện tử “Made in Việt Nam”, nổi bật là những thiết bị điện thông minh, tiết kiệm điện.

Gắn kết phát triển

Việc đầu tư dây chuyền máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất, gia công đèn led sẽ giúp công ty nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty, bảo đảm tăng hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh nhờ tạo ra dòng sản phẩm có thị trường tiêu thụ lớn, bảo đảm hiệu quả đầu tư. “Trước đây khi chưa đầu tư công ty chỉ đáp ứng được những đơn hàng đơn hàng nhỏ do sản xuất chủ yếu thủ công, dẫn đến nhiều sản phẩm lỗi. Sau khi đầu tư dây chuyền, công ty sẽ sản xuất hoàn toàn tự động, chỉ cần 3 đến 6 công nhân để vận hành dây chuyền. So với sản xuất thủ công, 10 ngàn sản phẩm cần 100 công nhân để hoàn thiện, nhưng đối với dây chuyền tự động có thể hoàn thiện 10 ngàn sản phẩm trong 1 ngày mà chỉ cần 3 đến 6 công nhân. giúp công ty đủ năng lực để đáp ứng những đơn hàng chất lượng cao, số lượng lớn”, ông Thi chia sẻ.

Việc hỗ trợ đề án còn có ý nghĩa quan trọng đối với đơn vị thụ hưởng trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay, đồng thời việc phê duyệt hỗ trợ đề án là đúng với chủ trương của tỉnh tại Quyết định số 3281/ QĐ-UBND ngày 18-12-2013. Theo đó, quy hoạch ngành điện - điện tử là ngành công nghiệp trọng điểm và sản phẩm công nghiệp chủ lực ưu tiên phát triển của tỉnh. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh lắp ráp và sản xuất các linh kiện điện tử, điện tử chuyên dùng, sản phẩm điện tử gia dụng; gắn kết phát triển sản xuất công nghiệp điện tử với các ngành sản xuất cơ điện tử, cơ khí chính xác…

Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thiết bị điện năng lượng Elecsun (TP.Tân Uyên) được thành lập năm 2012. Sản phẩm chính của công ty là thiết bị điện chiếu sáng. Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn BSEN 60920-BSEN 60921, IEC 920-IEC 921 với tổng sản lượng đạt 6 triệu sản phẩm/năm. Những năm qua, công ty đã nỗ lực nâng cao năng lực sản xuất, cải tiến sản phẩm, cắt giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển nguồn nhân lực phấn đấu xây dựng thương hiệu. Để bảo đảm chất lượng đồng đều cho từng sản phẩm, công ty luôn duy trì kiểm tra giám sát chất lượng nghiêm ngặt trong từng công đoạn từ nguyên liệu đầu vào cho đến khâu đóng gói thành phẩm và vận chuyển, bảo đảm cao nhất chất lượng và độ ổn định, hạn chế thấp nhất số lượng thu hồi và bảo hành đối với sản phẩm đã bán ra thị trường. Sản phẩm của công ty đã được cấp chứng nhận ISO 9001:2008.

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên