Huyện Bắc Tân Uyên: Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023

Cập nhật: 24-10-2023 | 05:26:24

Trong bối cảnh năm 2023 có nhiều khó khăn tác động, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực tốt các nhiệm vụ. Đến nay, trong 14 chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết năm 2023, đã có 9 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm.

Những tín hiệu vui

Trong 9 tháng năm 2023, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị cùng nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ. Với quyết tâm tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu, hệ thống chính trị trên địa bàn huyện đã cùng vào cuộc, tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Hạ tầng giao thông tại huyện Bắc Tân Uyên đã, đang được đầu tư đồng bộ, hiện đại .Ảnh: QUỐC CHIẾN

UBND huyện đã chỉ đạo, điều hành các cấp, các ngành, địa phương tập trung quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành, Huyện ủy, HĐND huyện bằng các chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể. Nhờ đó, tình hình kinh tế của huyện duy trì mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Đến nay, trong 14 chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết năm 2023 được Huyện ủy đề ra, đã có 9 chỉ tiêu đạt trên 73% kế hoạch và vượt kế hoạch năm; 3 chỉ tiêu đạt từ 60 - 69%; còn lại 2 chỉ tiêu sẽ được đánh giá vào cuối năm.

Về công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp 105 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Kỷ cương, kỷ luật hành chính được duy trì thực hiện nghiêm. Công tác dân vận được thực hiện hiệu quả với nội dung, phương thức đổi mới, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đặc biệt, mô hình “Gần dân, sát cơ sở” thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị triển khai có hiệu quả. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, lãnh đạo cấp ủy tổ chức gặp gỡ, đối thoại với nhân dân, tiếp nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của người dân về nhiều lĩnh vực. Qua đó, các cơ quan đã tập trung giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề còn tồn đọng, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, đảng viên thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên), chia sẻ: “Có thể nói năm 2023 là năm có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó càng cho thấy rõ những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Bên cạnh sự điều hành, chỉ đạo để duy trì phát triển ổn định, huyện cũng tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thi đua sôi nổi và chăm lo cho những đối tượng khó khăn. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm và tin tưởng vào sự phát triển của địa phương trong thời gian tới…”.

Bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết trong 9 tháng qua, Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ theo kế hoạch. Các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã thực hiện đạt theo kế hoạch. Tuy nhiên, nhìn chung huyện vẫn còn một số hạn chế, khó khăn. Vì vậy, ngay từ lúc này, các cấp ủy, UBND huyện và các ban ngành, địa phương phải tập trung rà soát các chỉ tiêu kế hoạch năm và kết quả thực hiện, từ đó đề ra giải pháp bảo đảm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 đã đề ra.

Theo đó, huyện sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2023. Các ngành tăng cường triển khai thực hiện các dự án, chương trình để giải ngân nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn sự nghiệp. Huyện triển khai thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời tham mưu điều chỉnh sửa đổi tránh để quy hoạch chồng chéo. Huyện cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, xây dựng nhà ở; tăng cường công tác giải quyết đơn thư, tiếp công dân ngay từ cơ sở...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên