Huyện Bàu Bàng: Cụ thể hóa nghị quyết qua các chương trình, kế hoạch hành động

Cập nhật: 24-06-2023 | 08:29:29

Hôm qua (23-6), Huyện ủy Bàu Bàng đã tổ chức sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Với tinh thần đon kết, năng động, sáng to ca toàn Đng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện Bu Bng đã cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện ln thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành các chương trình đột phá, các kế hoạch hành động; đề ra các giải pháp cụ thể để lãnh đạo, triển khai thực hiện trong từng giai đoạn, từng lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm.


Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Lộc Hà (bìa phải), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho huyện Bàu Bàng, đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

Đạt và vượt nhiều chỉ tiêu

Theo ông Võ Thành Giàu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, trên cơ sơ những nhiệm vụ trọng tâm và 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy, huyện Bàu Bàng đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình đột phá để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Cụ thể là Chương trình số 01-CTr/HU về “Thu hút lực lượng lao động phục vụ phát triển công nghiệp của huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2020-2025”, Chương trình số 02-CTr/HU về “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, gắn với phát triển công nghiệp - đô thị huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”, Chương trình số 03- CTr/HU về “Xây dựng nông thôn mới (NTM) trong quá trình đô thị hóa, gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Bàu Bàng đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 17/21 chỉ tiêu theo nghị quyết nhiệm kỳ đề ra. Nổi bật, tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, phát triển theo đúng định hướng. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện đạt 74.711 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 17,9%.

Cùng với đó, chương trình “Xây dựng NTM trong quá trình đô thị hóa, gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” được thực hiện có hiệu quả, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước đạt 6.459,1 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 3,45%. Đến nay, toàn huyện có 6/6 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó đã có 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cũng đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đảng bộ huyện luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên và tổ chức Đảng, nhất là trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đảng viên là chủ doanh nghiệp. Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã kết nạp mới 341/600 đảng viên, đạt tỷ lệ 56,83% so với nghị quyết cảnhiệm kỳ, nâng tổng số đảng viên hiện nay 2.805 đảng viên...

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Dự và phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo nghị quyết nửa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ huyện Bàu Bàng cần tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, huyện cần tiếp tục tập trung tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện Kết luận số 21-KL/TW Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu... Đồng thời, huyện tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy; thực hiện tốt công tác tuyển dụng, sử dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới; tập trung đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, điều hành hoạt động của các cấp ủy và chính quyền các cấp.

Cùng với đó, huyện cần tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế gắn với công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch rõ từng khu vực, địa bàn phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương và bảo vệ môi trường, theo quy hoạch chung của tỉnh. Đặc biệt, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm; phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nội huyện, liên huyện bảo đảm kết nối với hệ thống giao thông của tỉnh để tạo động lực cho kinh tế - xã hội phát triển và thu hẹp khoảng cách giữa đô thị và nông thôn; phấn đấu đạt tiêu chí NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng lưu ý, phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao mức sống của người dân; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh; thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội gắn với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng và những thành quả trong xây dựng, phát triển, tin tưởng rằng huyện Bàu Bàng sẽ thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, huyện Bàu Bàng đã thu hút được 385 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, đầu tư trong nước là 340 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 2.400 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài là 45 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 1,014 tỷ USD. Hiện toàn huyện có 1.385 dự án; trong đó đầu tư trong nước là 1.156 dự án, tổng số vốn đăng ký 32.136 tỷ đồng và đầu tư nước ngoài là 229 dự án, tổng số vốn đăng ký là gần 4,486 tỷ USD.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên