Kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng…

Cập nhật: 31-08-2024 | 08:26:01

* Phát động phong trào thi đua đặc biệt 400 ngày đêm

Sáng qua (30-8), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Thắng lợi của tinh thần đại đoàn kết

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc. Diễn văn khẳng định: Thắng lợi to lớn của Cách mạng Tháng Tám ở Việt Nam, trong đó có tỉnh Thủ Dầu Một là thắng lợi của ý chí không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ; là thắng lợi của tinh thần đại đoàn kết, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn dân. Cách mạng Tháng Tám ở Thủ Dầu Một là một bộ phận của cuộc tổng khởi nghĩa do Đảng ta lãnh đạo, đó là kết quả trực tiếp của cuộc vận động giải phóng dân tộc thời kỳ 1939- 1945, kết quả của quá trình vận động cách mạng xuyên suốt từ năm 1930 khi Đảng ra đời.


Lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trải qua 15 năm chiến đấu đầy hy sinh gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, bất chấp sự khủng bố, tàn sát của kẻ thù, những người cộng sản tỉnh Thủ Dầu Một đã kiên trì, bám chắc trong quần chúng nhân dân; bền bỉ vận động và lãnh đạo quần chúng công nhân, nông dân và đồng bào dân tộc nổi dậy đấu tranh, tiêu biểu là trong các cao trào 1930-1931, 1936-1939 và trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ 1940. Những cuộc đấu tranh đó thực sự là những cuộc diễn tập cho cuộc tổng khởi nghĩa tháng 8-1945.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, suốt 79 năm qua, chính quyền tỉnh Thủ Dầu Một - Bình Dương đã đánh dấu quá trình xây dựng, trưởng thành ở nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, năng động, sáng tạo và luôn giữ vững bản chất là chính quyền cách mạng, chính quyền nhân dân.

Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể…

400 ngày đêm thi đua đặc biệt

Kế thừa và phát huy truyền thống, khí phách anh hùng cách mạng trong kháng chiến cũng như thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, bằng sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm, trong những năm qua, với tinh thần đổi mới mạnh mẽ thông qua các chiến lược đột phá, sẵn sàng đón nhận các xu thế phát triển trên thế giới đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội của tỉnh liên tiếp có những thành tích nổi bật, đặc biệt là những chỉ tiêu tăng trưởng về thu hút đầu tư nước ngoài, xuất nhập khẩu, thu ngân sách luôn nằm trong top đầu của cả nước…

Với quan điểm là phát triển nhanh, toàn diện nhưng phải bền vững, chú trọng chiều sâu ở mọi lĩnh vực; trước mắt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh sẽ nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 để tạo đột phá cho năm 2025, góp phần thực hiện thành công mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ nêu trên, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh trong năm 2024-2025, chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Tỉnh ủy quyết định phát động “Thi đua đặc biệt 400 ngày đêm”, với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua”; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để “ý Đảng hợp lòng dân”.


Lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên tại lễ họp mặt kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Theo đó, căn cứ chủ đề thi đua của nhiệm kỳ 2020-2025 mà Trung ương đã phát động “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong thời gian còn lại của năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025, trên nền tảng nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi công dân, doanh nghiệp cần tích cực, chủ động, sáng tạo để thi đua lập thành tích thiết thực, làm sâu sắc hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, đạt thành tích vượt bậc hơn nữa các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Phong trào thi đua 400 ngày đêm được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, từ ngày 2-9-2024 đến ngày 30-4-2025; giai đoạn 2, từ ngày 1-5 đến ngày 30-9- 2025; giai đoạn 3, từ ngày 1-10 đến ngày 31-12-2025. Đối tượng thi đua, đối với tập thể gồm các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở; về cá nhân gồm cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên, hội viên, chủ doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi đua là đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các phong trào thi đua sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, vì sự phát triển của tỉnh…

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã trao tặng và truy tặng huy hiệu Đảng cho 491 đảng viên. Tại buổi họp mặt, Tỉnh ủy đã tổ chức trao huy hiệu Đảng cho 12 đảng viên nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với những cống hiến hết sức bền bỉ, trách nhiệm, lớn lao và hiệu quả của các đảng viên trung kiên trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, xây dựng và phát triển tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương nói riêng…

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên