Khẩn trương ban hành quyết định chuẩn hóa và công bố TTHC

Cập nhật: 01-09-2016 | 08:49:22

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 3019/UBND-NC về thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 6-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) trọng tâm năm 2015.

Theo đó, để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ sơ kết kế hoạch đơn giản hóa TTHC trọng tâm năm 2015 trong quý IV-2016 và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành khẩn trương trình UBND tỉnh ban hành quyết định chuẩn hóa và công bố TTHC; khẩn trương nhập dữ liệu TTHC đã được công bố vào trang thông tin hành chính công của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tra cứu, thực hiện TTHC; song song đó tập trung thực hiện tốt việc đánh giá tác động, tham gia ý kiến, thẩm định đối với quy định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; công bố, công khai TTHC làm cơ sở pháp lý để triển khai công tác kiểm soát TTHC trong phạm vi quản lý nhà nước. Ngoài ra, các đơn vị cần tiếp nhận và xử lý triệt để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kiểm soát TTHC, nhất là việc niêm yết công khai và tình hình, kết quả giải quyết TTHC; đẩy mạnh công tác truyền thông về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên