Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật: 29-05-2019 | 18:24:43

(BDO) Ngày 29-5, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động, giai đoạn 2009-2019.

Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019 (Ảnh: Thanh Hồng)

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh tại hội nghị (Ảnh: Xuân Thi)

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh; đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các sở, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

10 năm qua, cuộc vận động đã được nhiều kết quả tích cực tạo được phong trào rộng rãi, ý thức sử dụng hàng Việt Nam được nâng lên và có sự chuyển biến rõ nét trong nhân dân, đặc biệt trong đội ngũ cán bộ Nhà nước đều có sự ưu tiên dùng hàng Việt Nam khi mua sắm. Trong 10 năm qua, ban chỉ đạo các cấp đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền được 11.720 cuộc với 586.000 lượt người tham dự; thực hiện tốt 4 chương trình lớn như: Đưa hàng Việt về nông thôn và khu, cụm công nghiệp; chương trình bình ổn thị trường; chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại trong nước; chương trình kết nối giao thương... Qua đó, các doanh nghiệp trong tỉnh nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình đối với người tiêu dùng cũng như đối với sự phát triển của tỉnh trong thời kỳ hội nhập. Cuộc vận động cũng là cơ hội để các doanh nghiệp phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình để chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh và từng bước vươn ra ngoài tỉnh và quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận những nỗ lực chung của các thành viên, Ban chỉ đạo Cuộc vận động; đồng thời đề nghị thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động cần tiếp tục có những giải pháp cụ thể, thiết thực hơn, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tổ chức đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng đối với hàng hóa thương hiệu Việt; các ngành chức năng liên quan tìm giải pháp xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững và tăng cường giới thiệu các sản phẩm Việt có uy tín, chất lượng để nhận biết và lựa chọn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019.

THANH HỒNG

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=592
Quay lên trên