Khen thưởng “hiệp sĩ” tham gia truy bắt tội phạm

Cập nhật: 16-12-2016 | 18:20:11

Thượng tá Hà Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV 28), Công an (CA) tỉnh vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích tham gia bắt trộm, cướp trên địa bàn tỉnh.

Phá án từ tin báo của “hiệp sĩ”

Khoảng 13 giờ ngày 19-9, “hiệp sĩ” Từ Vân Tân và Từ Minh Xô (thành viên trong Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) phát hiện trong quán cà phê Tre Xanh (thuộc KP.2, phường Phú Mỹ) 4 đối tượng nghi vấn tàng trữ, vận chuyển chất ma túy nên báo tin cho CA phường Phú Mỹ. CA địa phương kiểm tra và phát hiện các đối tượng này đang cất giấu chất ma túy. Các đối tượng khai nhận mua ma túy về để sử dụng.

Thượng tá Hà Văn Thanh trao giấy khen cho các “hiệp sĩ” phường An Bình, TX.Dĩ An

Cũng trong chiều 19-9, “hiệp sĩ” Từ Vân Tân và Từ Minh Xô phát hiện đối tượng Nguyễn Minh Tâm (SN 1994, quê Đồng Tháp) điều khiển xe máy chở Lê Ngọc Minh (SN 1982, quê An Giang) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi và báo tin cho lực lượng CA phường xử lý. Nhận được tin báo, lực lượng CA phường nhanh chóng có mặt tại KP.7 để tiến hành kiểm tra hành chính các đối tượng trên. Qua kiểm tra, phát hiện Tâm và Minh cất giấu một túi ni-lông chứa ma túy “đá”, lực lượng CA đã mời hai đối tượng này về trụ sở làm việc. Tại đây, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tàng trữ, vận chuyển ma túy trái phép. 

Thượng tá Hà Văn Thanh cho biết: “Hiện nay, toàn tỉnh có 91/91 xã, phường và thị trấn đã thành lập được CLB Phòng, chống tội phạm với 2.905 thành viên ban chủ nhiệm và hội viên. Hiện có 82/91 đơn vị đã thành lập được Đội xung kích chống tội phạm với 1.327 thành viên. Trong năm qua, CA các địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận được nhiều nguồn tin báo có giá trị trong việc phá án từ các CLB này. “Để mô hình này phát triển tích cực, đi vào chiều sâu, các địa phương đã và đang tuyển lọc những quần chúng tốt, có uy tín, hoạt động trên tinh thần tự nguyện vì công cuộc đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn tỉnh”, Thượng tá Thanh cho biết.

Với các thành tích này, các anh Tân và Xô đã được Giám đốc CA tỉnh trao giấy khen đột xuất nhằm động viên tinh thần giữ gìn ANTT tại địa phương.

Phối hợp bắt trộm, cướp

Vừa qua, Thượng tá Hà Văn Thanh cũng đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân không ngại nguy hiểm phối hợp cùng lực lượng CA truy bắt các đối tượng cướp giật, trộm tài sản. Một số trường hợp cụ thể như thành tích bắt giữ đối tượng Đông Quốc Hùng khi gã vừa ra tay “ăn hàng” trên địa bàn phường Chánh Nghĩa, TP.TDM.

Không có nghề nghiệp ổn định nhưng thích có nhiều tiền để tiêu xài, sáng 24-10, Đông Quốc Hùng (SN 1997, ngụ TP.Hồ Chí Minh) điều khiển xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một để thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, phát hiện chị Nguyễn Vương Thu D. (ngụ phường Chánh Nghĩa) đang điều khiển xe máy trên đường Cách Mạng Tháng 8, Hùng bám theo với mục đích giật sợi dây chuyền của chị D.

Khi đối tượng vừa ra tay thì bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thành Trung và Lưu Công Danh (thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Chánh Nghĩa) đuổi theo. Sau 30 phút truy đuổi đối tượng, đến KP.Hưng Phước, phường Hưng Định, TX.Thuận An, các “hiệp sĩ” đã bắt giữ được đối tượng cùng tang vật giao cho lực lượng chức năng xử lý theo luật định.

Sau khi trộm được chiếc xe SH của chị Nguyễn Thị Kim U. tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đối tượng Phan Văn Tuấn (SN 1989, quê Hà Tĩnh) chạy về phường An Bình, TX.Dĩ An tìm nơi tiêu thụ. Khoảng 18 giờ ngày 7-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên, Trần Đình Thanh, Nguyễn Thanh Luận (thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường An Bình) phát hiện đối tượng cùng chiếc SH có biểu hiện nghi vấn liền thông tin cho CA phường tổ chức kiểm tra. Tuấn được mời về trụ sở CA phường làm việc. Tại đây, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm pháp của mình.

 

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 6-10, “hiệp sĩ” Tiên, Thanh và Luận cũng đã lập công khi giúp CA địa phương vạch trần thủ đoạn trộm của Trần Đình Học (SN 1993, quê Nghệ An). Phát hiện Học điều khiển xe máy BS 60B5-38658 có biểu hiện nghi vấn nên các anh báo cho CA phường An Bình. Sau đó, đối tượng bị lực lượng CA phường mời về trụ sở làm việc và đã khai xe máy trên do trộm được tại địa bàn TP.Hồ Chí Minh rồi mang qua Bình Dương để tiêu thụ thì bị bắt giữ.

 

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên