Khí thế phấn khởi ngày làm việc đầu năm

Cập nhật: 31-01-2012 | 00:00:00

 

Tại Ủy ban MTTQVN tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chủ trì buổi họp mặt đầu năm cho tất cả CBCC của Ủy ban MTTQVN tỉnh. Ông Cành đã chúc mừng toàn thể CBCC trở lại làm việc và triển khai nhiệm vụ đầu năm cho tất cả các phòng.

Tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh không khí làm việc tại đây diễn ra rất khí thế phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm. Chỉ trong buổi sáng, các cán bộ, nhân viên của sở đã tiếp nhận hơn chục hồ sơ đăng ký kinh doanh, chuyển đổi tên doanh nghiệp (DN)... Với thái độ phục vụ tận tình, chỉ ngay trong buổi sáng, các bộ phận tại Phòng Đăng ký kinh doanh của sở đã hướng dẫn, hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ giấy đăng ký kinh doanh cho các DN. 

Người dân đến làm các thủ tục giấy tờ ngày 30-1 tại UBND TX.TDM       

Ông Huỳnh Văn Trai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cho biết, nhờ thời điểm trước tết, sở đã chủ động giải quyết rốt ráo các thủ tục, hồ sơ xin cấp giấy tờ của DN nên ngay sau tết đã không xảy ra việc ách tắc, tồn đọng hồ sơ của người dân và DN. Với khí thế làm việc đầu năm mới, hiện sở đang tập trung tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012; rà soát lại các công trình, dự án sẽ khánh thành đưa vào sử dụng và có thể tiến hành khởi công trong quý I-2012 này. Trong đó, một số dự án như khánh thành đưa vào sử dụng cầu Phú Long (Thuận An), khởi công đoạn cuối của tuyến đường ĐT744 với vốn đầu tư ước khoảng 90 tỷ đồng; đồng thời khẩn trương hoàn thành các thủ tục để xây mới cầu Ông Cộ, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người dân. Ngoài ra, còn tiếp tục hoàn chỉnh các thủ tục để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương, góp phần bảo đảm chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, sở sẽ tập trung rà soát hoàn chỉnh các thủ tục để cấp và trao giấy phép đầu tư cho các DN trong và ngoài nước có quy mô đầu tư lớn... 

Những doanh nghiệp “xông đất” đầu năm đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh

Có thể nói, trong năm 2011 vừa qua với sự nỗ lực của mình, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã làm tốt công tác giải ngân vốn cho đầu tư xây dựng cơ bản khi hoàn thành xấp xỉ 100% kế hoạch, chỉ tiêu được giao. Với những thành quả  mà tập thể cán bộ nhân viên Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong năm vừa qua, cùng với khí thế làm việc trong những ngày đầu năm mới sẽ tiếp thêm động lực để sở đạt được những kế hoạch đã đề ra.

Tại Phòng CSGT Công an tỉnh, các bộ phận trực thuộc cũng trở lại làm việc bình thường. Công tác xử lý các trường hợp vi phạm giao thông trước và sau Tết Nguyên đán cũng được giải quyết nhanh chóng cho người dân. Tuy nhiên, do là ngày đầu năm trở lại làm việc sau tết nên lượng người đến giải quyết các thủ tục đóng phạt giảm hơn 50% so với ngày bình thường. Tại nhiều nơi khác như Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh... không khí làm việc ngày đầu năm đã diễn ra bình thường trở lại. 

Tại UBND TX.TDM, tất cả các phòng, ban đã trở lại làm việc. Công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân cũng đã được giải quyết nhanh gọn. Theo ghi nhận của chúng tôi, số lượng người đến làm các thủ tục hành chính liên quan đến giấy tờ nhà, đất, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày đầu năm giảm đáng kể, chỉ khoảng chưa đến 50 trường hợp trong buổi sáng 30-1 nhưng các cán bộ ở nơi đây vẫn sẵn sàng cho công việc của mình.

Bà Nguyễn Thị Doanh, một người đi làm thủ tục hành chính tại đây cho hay, hôm nay, tôi được giải quyết nhanh chóng hơn các loại giấy tờ, vì lượng người thưa thớt. Theo giải thích của một cán bộ tiếp nhận hồ sơ, ngày đầu năm, anh em CBCC ra quân làm việc rất khí thế và hăng say nhưng do lượng người đến làm giấy tờ ít hơn so với ngày thường, chắc có lẽ, người dân vẫn còn mãi vui chơi với không khí tết.

Tại TX.Thuận An, sáng 30-1, tất cả các bộ phận đã làm việc lại bình thường. Sáng 30-1, Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An cũng đã có cuộc họp quan trọng để thông qua báo cáo tình hình trước, trong và sau tết. Tại cuộc họp này, Bí thư Thị ủy Thuận An Trần Thanh Liêm đã chỉ đạo kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận trong những ngày đầu năm.

Cũng sáng qua, bộ phận tiếp công dân và giải quyết các thủ tục giấy tờ cho người dân tại Văn phòng UBND TX.Thuận An diễn ra bình thường. Nhiều cán bộ tiếp dân luôn nở nụ cười vui tươi ngày đầu xuân trong quá trình tiếp dân, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính về hồ sơ xin tách thửa đất, giấy phép xây dựng, giấy phép kinh doanh...

Bà Võ Thị Thanh Hương, Chủ tịch LĐLĐ TX.Thuận An cho hay, sáng 30-1, tất cả các bộ phận của LĐLĐ tích cực đi cơ sở và điện thoại nắm tình hình CNLĐ trở lại làm việc tại các DN. Tính đến sáng 30-1, đã có gần 50 đơn vị báo cáo có CNLĐ trở lại làm việc. Trong đó, nhiều đơn vị có CNLĐ trở lại làm việc đạt từ 98 -100% như Công ty Minh Phát, Công ty Á Châu. Theo bà Hương, khi thế làm việc tại các đơn vị này đã trở lại bình thường.

HỒ VĂN - MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên