Kho bạc Nhà nước Bình Dương sinh hoạt chính trị nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”

Cập nhật: 18-09-2022 | 08:02:22

(BDO) Nhằm nhận thức sâu sắc hơn những vấn đề lý luận về chủ nghĩa xã hội (CNXH), con đường đi lên CNXH ở Việt Nam và thực tiễn đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam hơn 90 năm qua, Đảng bộ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Dương đã tổ chức sinh hoạt chính trị về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Việc Đảng bộ lựa chọn hai chuyên đề cụ thể để nghiên cứu, học tập và tổ chức thi tìm hiểu qua hình thức “Hái hoa dân chủ” đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức của đảng viên, công chức, người lao động tại đơn vị.

Buổi sinh hoạt chính trị diễn ra chiều 15-9, với sự tham dự của toàn thể đảng viên và công chức KBNN Bình Dương, tập trung vào hai nội dung trong tác phẩm gồm bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” và diễn văn “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh soi sáng con đường đi tới tương lai của dân tộc Việt Nam”.

Mở đầu buổi sinh hoạt là báo cáo tuyên tuyền về nội dung hai tác phẩm nói trên do đồng chí Nguyễn Văn Biểu, Bí thư Đảng ủy KBNN Bình Dương trình bày. Với phương châm nắm vững, nắm chắc, Bí thư Đảng ủy đã trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ các ý chính của bài viết.

Đồng chí Nguyễn Văn Biểu, Bí thư Đảng ủy KBNN Bình Dương báo cáo chuyên đề

Về bài viết “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam”, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Biểu trình bày làm rõ về các vấn đề, câu hỏi được đặt ra trong bài viết: “CNXH là gì? Vì sao Việt Nam lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa? Làm thế nào và bằng cách nào để từng bước xây dựng được CNXH ở Việt Nam? Thực tiễn công cuộc đổi mới, đi lên CNXH ở Việt Nam trong thời gian qua có ý nghĩa gì và đặt ra vấn đề gì”.

Về bài diễn văn tại Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 30-8-2019 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh soi sáng con đường đi tới tương lai của dân tộc Việt Nam”, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Biểu đã nhấn mạnh các nội dung quan trọng được nói đến, những lời căn dặn mà Bác Hồ đã dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình (chuẩn bị trong 4 năm 1965 - 1969). Trong đó, trước hết nói về Đảng, công tác có ý nghĩa sống còn đối với Đảng là “…việc cần làm trước tiên là chỉnh đốn Đảng”. Tiếp đó là những lời căn dặn của Người về đoàn kết, về xây dựng Đảng về đạo đức “Đảng ta là một Đảng cầm quyền… phải thấm nhuần đạo đức cách mạng”, về chăm lo cho con người, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau và những bài học được rút ra qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Trên tinh thần chú trọng sự đổi mới trong sinh hoạt chính trị, học tập chuyên đề để không nhàm chán, đạt hiệu quả cao hơn, Đảng ủy KBNN Bình Dương đã tổ chức hội thi "Hái hoa dân chủ" tìm hiểu về hai nội dung được Bí thư Đảng ủy Nguyễn Văn Biểu trình bày tại hội nghị. Tham gia hội thi có 5 đội đại diện cho 5 chi bộ thuộc Đảng bộ KBNN Bình Dương.

Toàn cảnh hội thi

Các đội bốc thăm thứ tự dự thi. Mỗi đội có 2 lượt lựa chọn và trả lời câu hỏi theo thời gian cố định được đưa ra trước đó. Theo Ban tổ chức, các đội dự thi đã bố trí thời gian hợp lý để nghiên cứu tìm hiểu về 2 nội dung trên. Các đội đã trả lời được các ý chính, bảo đảm nội dung câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra.

         

Các đội bốc thăm thứ tự dự thi

Đội dự thi lựa chọn câu hỏi

Đại diện các đội trả lời câu hỏi

Đại diện Ban giám khảo nhận xét và chấm điểm cho đội thi

Cuộc thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, góp phần nâng cao nhận thức về lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam mà Bác Hồ, Đảng ta đã xác định. Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về Chi bộ 3 (Phòng Kiểm soát chi), giải nhì thuộc về Chi bộ 2 (Phòng Kế toán Nhà nước), Chi bộ 1 (Phòng Tài vụ Quản trị) đạt giải ba, có 2 đội đạt giải khuyến khích. Ban Giám khảo cũng lựa chọn 5 cá nhân xuất sắc của 5 đội để tuyên dương; đồng thời trao thưởng cho các đội tham gia.

Ban tổ chứctặng quà cho cácthí sinh xuất sắc

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Buổi sinh hoạt chính trị có sự sáng tạo về hình thức, giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động KBNN Bình Dương nhận thức sâu sắc hơn về con đường đi lên CNXH của nước ta hiện nay, về thành quả của sự nghiệp đấu tranh cách mạng của nhân dân Việt Nam và sự kiên kỳ mục tiêu của Đảng và nhân dân ta. Sự đổi mới và đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt cũng đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại Đảng bộ KBNN Bình Dương, mang lại sự vui tươi, phấn khởi đối với đảng viên, công chức và người lao động tại đơn vị, tạo động lực để cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

LÂM ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên