Khối Ủy ban MTTQ Việt Nam: Huy động hơn 20.000 tình nguyện viên phòng, chống dịch

Cập nhật: 10-09-2021 | 07:33:12

 Một nội dung quan trọng được xem xét thông qua tại kỳ họp lần này là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phối hợp tích cực với các ngành, các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động và vận động các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, lực lượng bác sĩ, y tá, chuyên gia, nhân viên y tế đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận của gần 650 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 550 tỷ đồng; trong đó ủng hộ bằng tiền hơn 254 tỷ đồng, hàng hóa gần 296 tỷ đồng (gồm vật tư y tế, xe cứu thương, xe vận chuyển dược liệu, gạo, nhu yếu phẩm, rau củ quả…). Về nhân lực, bên cạnh lực lượng cán bộ, công chức chuyên trách của cơ quan khối Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, khối Ủy ban MTTQ Việt Nam đã huy động hơn 20.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, hội viên và các chức sắc, chức việc tín đồtôn giáo, nổi bật là Đoàn TNCS HồChí Minh tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh…

Các lực lượng tình nguyện đã phát huy tinh thần xung kích với mong muốn đóng góp một phần công sức giúp cho các địa phương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Đoàn viên, hội viên các đoàn thểđã không quản ngại khó khăn, gác lại nỗi niềm riêng để xông pha nơi tuyến đầu, giúp người dân an tâm và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái” bình thường mới”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên