Không đủ tiền xài, thiếu niên đi cướp giật tài sản!

Cập nhật: 17-10-2020 | 08:09:03

Để có tiền tiêu xài, Huỳnh Tuấn C. rủ bạn học là Lê Đại Th. (cùng 17 tuổi, ngụ phường Bình An, TP.Dĩ An) đi cướp giật tài sản. Đáng nói là trước khi gây án, C. được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An cho tại ngoại để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Mặc dù được gia đình tạo điều kiện nhưng thành tích học tập của C. không tốt. Sau khi học xong chương trình trung học cơ sở, C. được gia đình cho đi học nghề sửa xe ô tô kết hợp học văn hóa tại một trường nghề gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc và quản lý. Mỗi buổi sáng, mẹ đều cho C. 50.000  đồng để tiêu vặt. Tuy nhiên, số tiền của mẹ cho không đủ cho C. tiêu xài cá nhân, từ đó nhanh chóng sa lầy vào con đường sai trái.

Khoảng 17 giờ ngày 1-6, khi đang ngồi uống nước tại khu vực ngã tư Bình Thung (khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An) thì C. rủ Th. đến Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh để ăn tối. Sau đó, Th. điều khiển xe máy chở C. lưu thông trên quốc lộ 1K theo hướng từ ngã tư Bình Thung đến ngã tư Cây Lơn.

Khi qua khỏi trạm thu phí quốc lộ 1K, Th. chạy rẽ vào đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, lúc này C. nhìn thấy chị Nh. đang điều khiển xe máy chạy cùng chiều, trong túi áo khoác có một điện thoại di động. C. nói cho Th. biết và yêu cầu điều khiển xe máy áp sát chị Nh. để mình giật điện thoại.

Ngay lập tức Th. tăng ga đuổi theo áp sát chị Nh. để C. giật điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tuy nhiên, cả 2 chạy khoảng 300m thì té ngã và bị người dân khống chế bắt giữ cùng tang vật giao cho Công an phường Đông Hòa xử lý theo quy định.

Ngày 10-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Huỳnh Tuấn C. và Lê Đại Th. về tội “Cướp giật tài sản”. Bị can Th. được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú; còn C. bị bắt tạm giam. Đáng nói trước khi gây án, C. đang được cho tại ngoại để điều tra hành vi “Gây rối trật  tự công cộng”.

Khi hay tin con trai vi phạm pháp luật, cha mẹ của Th. hếtsức ngỡ ngàng vì thường ngày con trai luôn ngoan hiền, vâng lời. Còn cha mẹ của C. một lần nữa thất vọng trước hành vi sai trái của con trai. Sau khi được gia đình C. và Th. bồi thường thiệt hại, chị Nh. đã có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo.

Căn cứ vào nội dung vụ án, các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân TP.Dĩ An tuyên bị cáo Huỳnh Tấn C. và Lê Đại Th. phạm tội “Cướp giật tài sản”. Với hành vi trên, bị cáo C. bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Th. bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=523
Quay lên trên