Khu công nghiệp Sóng Thần II: Năm 2016, 53 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể

Cập nhật: 23-12-2016 | 23:10:16

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trong KCN Sóng Thần II nhằm đánh giá tình hình hoạt động công đoàn năm 2016 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, công đoàn cấp trên đã hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) tham gia xây dựng nội quy lao động, thang lương, bảng lương và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT). Đến nay đã có 79/83 doanh nghiệp (DN) có CĐCS xây dựng nội quy lao động; 53/83 DN ký kết TƯLĐTT; 18 DN tổ chức hội nghị NLĐ...”. Ngoài việc tham gia các hoạt động chung của Công đoàn các KCN Bình Dương như tặng quà cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia hội thao công nhân khỏe, Ngày hội Đoàn viên... thì trong KCN Sóng Thần II cũng đã tổ chức một số hoạt động riêng ở các CĐCS. Nhiều CĐCS còn phát động tốt các phong trào thi đua tăng năng suất lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, đem lại hiệu quả cho các DN như CĐCS Công ty Esprinta VN, Công ty TNHH Quốc tế Chutex, CĐCS Công ty Tôn Hoa Sen, CĐCS Công ty Framas...

Tuy nhiên, trong hoạt động vẫn còn một số hạn chế. Tỷ lệ đơn vị tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc còn thấp, một số CĐCS chưa chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, chậm đổi mới, dẫn đến hình thức tuyên truyền cho NLĐ còn đơn điệu, các phong trào thi đua ở một số CĐCS chưa được hưởng ứng, kỹ năng và phương pháp hoạt động của cán bộ CĐCS chưa cao nên đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động công đoàn.

Dịp này, Công đoàn các KCN Bình Dương đã trao giấy khen cho gần 600 cá nhân và gần 150 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2016; đồng thời đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 18 tập thể và 142 cá nhân ở các CĐCS trong KCN Sóng Thần II.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên