Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái (Phú Giáo): Phát triển nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu

Cập nhật: 13-06-2014 | 00:00:00

Ông Phạm Quốc Liêm, Tổng Giám đốc Công ty U&I - Chủ đầu tư khu này, cho biết tính đến cuối năm 2013, công ty đã lấp đầy 36% diện tích, tương đương khoảng 140 ha trong tổng diện tích đất canh tác. Từng dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại khu này đều cho kết quả cao; chỉ riêng rau, củ quả mỗi năm cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng/ha. Hiện nay, ngoài các loại rau, củ, quả và chuối, công ty cũng đang phát triển thêm một số loại cây nữa như cam, bưởi, quýt, chanh...

Năm 2014, Công ty U&I tiếp tục mở rộng diện tích trồng các cây trồng hiện có. Công ty sẽ đầu tư nhà máy chế biến tại khu vực này để tăng giá trị cho nông sản. Bên cạnh đó, sau khi các mô hình sản xuất thành công và hoàn thiện, công ty sẽ chuyển giao kỹ thuật cho nông dân, đồng thời liên kết với người dân để phát triển vùng nguyên liệu vùng phụ cận đáp ứng yêu cầu xuất khẩu ngày càng tăng trong thời gian tới.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên