Kiến thức là nền tảng

Cập nhật: 08-06-2012 | 00:00:00

Với con số trên 7.800 thí sinh dự thi, thì 2 trường hợp bị đình chỉ thi tuy không nhiều, nhưng mỗi khi nghĩ lại chúng tôi cứ xuýt xoa, tiếc rẻ. Tiếc nhất là trường hợp của thí sinh THPT. Với học lực khá em thừa sức thi đậu tốt nghiệp, thậm chí có thể đạt điểm cao. Nhưng không hiểu vì lý do gì em lại vi phạm quy chế, để rồi giờ đây có nuối tiếc cũng quá muộn màng. Với em đây là một cú sốc lớn, nhưng do tự em gây ra. Con đường học tập của em đành phải gián đoạn 1 năm. Mọi việc ngừng trôi, nhưng dòng đời thì cứ tuôn chảy. Còn với thí sinh bổ túc, khi nhìn thấy em mắt đỏ hoe vì hối hận, tôi cũng thật xót cho em. Em còn khá trẻ. Công việc của em có thể sẽ thăng tiến hơn nếu như em thi đậu kỳ thi này. Nhưng chỉ vì những giây phút nông cạn, em đã đánh mất cơ hội tiến thân.  

Với 2 thí sinh trên, nếu như các em suy nghĩ chín chắn một chút, nỗ lực hơn nữa thì khả năng thi đậu tốt nghiệp không phải là điều xa vời.  Điểm số không quan trọng, kiến thức mới là nền tảng để các em đủ khả năng đi tiếp những bậc học cao hơn.

Sắp tới đây, các thí sinh sẽ còn trải qua những kỳ thi quan trọng: thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi đại học, cao đẳng. Các em hãy xem những trường hợp trên như là bài học kinh nghiệm để chỉnh đốn lại bản thân, có thái độ học tập nghiêm túc. Cánh cửa tương lai chỉ mở ra với những ai trung thực và có cố gắng thực sự.

A.Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X