Kinh tế năm 2013 vẫn còn nhiều thách thức

Cập nhật: 21-01-2013 | 00:00:00

Năm 2013 nền kinh tế có những tín hiệu tích cực như: kinh tế vĩ mô có dấu hiệu cải thiện trong năm 2012 và Chính phủ quyết tâm củng cố xu thế này trong năm nay, tỷ giá tiếp tục có xu thế cơ bản ổn định, biên độ dao động không lớn, lạm phát giảm trong năm 2012 tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay trong năm 2013, tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo cao hơn năm 2012… Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế tại hội nghị bàn về giải pháp đẩy mạnh phát triển công nghiệp dịch vụ diễn ra ngày 19-1 tại TP.HCM.

Tuy nhiên, những khó khăn và thách thức của năm 2013 vẫn còn nhiều. Cụ thể như, nợ xấu chưa thể giải quyết nhanh trong năm 2013 sẽ là yếu tố gây cản trở tăng trưởng tín dụng và giảm lãi suất cho vay cũng khó và chậm, các nhóm hàng lương thực, thực phẩm có thể tăng trong năm 2013 gây khó khăn cho việc kìm chế lạm phát và tác động không tốt đến lãi suất, tỷ giá. Bên cạnh đó, không gian chính sách tài khóa bị thu hẹp, không nhiều nguồn lực để tạo cầu, kinh tế thế giới vẫn còn nhiều rủi ro, tính bất định còn cao nên vẫn có thể có những cú sốc từ bên ngoài tác động xấu đến nền kinh tế của nước ta…

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên