Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh:

Làm tốt công tác quản lý, dạy nghề cho các đối tượng cai nghiện

Cập nhật: 14-02-2017 | 16:08:32

(BDO) Sáng 14-2, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh. Cùng tham gia với đoàn còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND huyện Phú Giáo.

Đoàn lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh

Trung tâm Giáo dục lao động - Tạo việc làm tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1119/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án chuyển đổi mô hình trung tâm cai nghiện bắt buộc thành cơ sở cai nghiện đa chức năng, với nhiệm vụ chính là tiếp nhận, quản lý, cắt cơn, giải độc, phục hồi sức khỏe, tư vấn tâm lý, quản lý, giáo dục dạy nghề, lao động trị liệu… cho đối tượng áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc và đối tượng cai nghiện tự nguyện. Năm 2016, trung tâm tiếp nhận, quản lý trên 900 học viên, tăng trên 400 học viên so với cùng kỳ năm 2015. Đến nay, trung tâm còn tổng cộng 658 học viên; 75 cán bộ công nhân viên chức và 5 phòng chức năng. Ngoài điều trị cho học viên, trung tâm còn tổ chức học nghề và tạo việc làm để học viên có điều kiện hòa nhập cộng đồng sau khi rời trung tâm. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh; các sở, ban ngành liên quan và địa phương, tình hình hoạt động của trung tâm luôn ổn định. Tuy nhiên, hiện tại trung tâm vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, viên chức, đặc biệt là thiếu y, bác sĩ chuyên môn.

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm nơi học tập, làm việc của học viên tại trung tâm

Đoàn lãnh đạo tỉnh tham quan khu vực làm hạt điều của học viên

Dịp này, đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, nắm bắt tình hình sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của các học viên đang cai nghiện tại trung tâm; kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm; đồng thời ghi nhận những khó khăn của trung tâm để có biện pháp cải thiện trong thời gian tới.

THIÊN LÝ-NHI PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên